HAGL tin vào lớp trẻ

05:02, 22/02/2023

Vòng 4 V-League trên sân Pleiku tối 19/2, HAGL hòa 1-1 trước CLB Công an Hà Nội. Cả 4 trận hòa chưa biết mùi chiến thắng, nhưng là một nỗ lực đáng khen ngợi của thầy trò HLV Kiatisak.

 

Vòng 4 V-League, HAGL và CLB Công an Hà Nội hòa nhau 1-1. Ảnh: TTO
Vòng 4 V-League, HAGL và CLB Công an Hà Nội hòa nhau 1-1. Ảnh: TTO

Vòng 4 V-League trên sân Pleiku tối 19/2, HAGL hòa 1-1 trước CLB Công an Hà Nội. Cả 4 trận hòa chưa biết mùi chiến thắng, nhưng là một nỗ lực đáng khen ngợi của thầy trò HLV Kiatisak.

Một tân binh là CLB Công an Hà Nội nhưng lại toàn “binh hùng, tướng mạnh” nhờ mua sắm. Trong khi một tên tuổi có lượng NHM đông đảo như HAGL, giờ đã khác xưa khi có gần nửa đội hình ngôi sao “hạng A” đã rời đi và chỉ chủ yếu đôn lớp trẻ lên. Do đó, cuộc đối đầu này, CLB Công an Hà Nội được đánh giá nhỉnh hơn chút đỉnh và cả hai đều cần một chiến thắng. Nhất là với HLV Paulo Foiani gánh áp lực khá lớn, sau mở màn choáng với chiến thắng “5 sao” trước Topenland Bình Định, CLB Công an Hà Nội “trở về với mặt đất” khi thua liền 2 trận trước CLB Hà Nội và Viettel.

Nhiều người cho rằng CLB Công an Hà Nội đã lộ ra sức mạnh… bất cân đối, khi đầu tư quá mạnh cho hai cánh, nhưng thiếu thủ lĩnh giữa sân và hàng phòng ngự vẫn là điểm đáng lo ngại. Dù rằng có những ngoại binh chất lượng, những ngôi sao chất lượng trong đội hình, nhưng lối chơi tập thể chưa kết dính; có lẽ cần thêm thời gian cho HLV Paulo Foiani.

Trong khi đó, với chính sách “tại chỗ”, HLV Kiatisak sử dụng nhiều cầu thủ trẻ thuộc thế hệ thứ 2, thứ 3 sau thế hệ vàng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… Sự rời đi của lớp HAGL “đời đầu” nếu thuận lợi, may mắn sẽ đạt mục tiêu kép; tạo nên thế hệ cầu thủ xuất ngoại thành công vừa là mở đường cho lớp cầu thủ trẻ của HAGL có nhiều cơ hội thực chiến tại đấu trường V-League, họ mới sớm trưởng thành hơn mà không còn là “cái bóng” của đàn anh.

Thực tế qua 4 vòng đấu, dù chưa có chiến thắng nào trong tay, nhưng HLV Kiatisak và các học trò của mình chưa nếm mùi thất bại trước những tên tuổi lớn. Thậm chí ở trận đấu này, HAGL đã vượt lên dẫn trước, một bàn thắng mở ra nhiều niềm hy vọng khi mà ngoại binh Brandao đã cho thấy trở lại phong độ cao của mùa giải trước.

Nhưng trong khoảng 20 phút đầu trận, đội khách có nhiều cơ hội hơn, thậm chí họ đã đưa bóng vào lưới thủ môn Tuấn Linh nhưng trọng tài xác định bóng đã đi hết đường biên ngang trước đó và phút 19, khi Văn Hậu trả ngược bóng về cho Sầm Ngọc Đức dứt điểm quyết đoán, Tuấn Linh bó tay, nhưng bóng lại chạm cột dọc ra ngoài. Hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi. HAGL tổn thất khi những phút cuối họ bắt đầu chơi hiệu quả, thì Minh Vương bị chấn thương phải rời sân bằng cáng.

HLV Kiatisak tung nhiều cầu thủ trẻ có xu hướng tấn công, giữa sân Tuấn Anh cầm nhịp điều tiết và hơi lùi về gần hàng phòng ngự. Phía trên Châu Ngọc Quang chơi xông xáo, với cặp tiền đạo Brandao và Paollo chơi ăn ý hơn. Phút 74, Brandao nỗ lực đi bóng tuyệt vời bên hành lang cánh trái, kéo bóng xuống vượt qua cả hậu vệ Almada Monteiro, rồi chuyền ngang thuận lợi cho Paollo dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ môn Việt kiều Patrik Lê Giang. Mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà HAGL.

CLB Công an Hà Nội nôn nóng dồn lên tìm bàn gỡ hòa, càng tạo ra nhiều đường phối hợp hỏng, chệch choạc. Trong khi không thể thắng thế về lối chơi, về thế trận, thì may mắn cho đội khách là khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân của Jhon Cley, bất ngờ tung cú sút từ xa hơn 30m, bóng đi căng và cực hiểm làm bó tay thủ môn Tuấn Linh. Cả đôi bên đều tiếc nuối về một trận hòa, nhưng tỷ số cũng khá hợp lý với thực lực đôi bên.

Thời gian tới HLV Paulo Foiani cần tạo nên một tập thể kết dính hơn mới có thể phát huy sức mạnh của đội hình nhiều ngôi sao. Trong khi đó, NHM tin tưởng HLV Kiatisak sẽ đào tạo nên một HAGL “thế hệ mới”, mà ngay từ bây giờ đã cho thấy họ là tập thể còn khá trẻ nhưng không hề dễ dàng bị bắt nạt.

NGỌC TRẢNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh