Chúng ta chia tay, nhưng tình yêu thì ở lại!

Cập nhật, 10:54, Thứ Tư, 18/01/2023 (GMT+7)

 

Ông Park cùng bóng đá Việt Nam đã gặt hái nhiều thành công ở đấu trường khu vực.Ảnh: TTO
Ông Park cùng bóng đá Việt Nam đã gặt hái nhiều thành công ở đấu trường khu vực.Ảnh: TTO

Vậy là cuối cùng Việt Nam không thể nâng chiếc cúp vô địch cùng thầy Park ở trận đấu cuối cùng trước khi chia tay nhau. Chẳng sao cả, người ta gọi là “cái kết không hoàn hảo”, cuộc đời này chả có gì là hoàn hảo cả.

Thất bại trong một trận đấu, chẳng thể làm “tì vết” một hành trình quá tuyệt vời bóng đá nước mình có Park Hang-seo. Một lời cảm ơn cũng chẳng thể nói hết tình cảm đong đầy và những cảm xúc lúc này khi chúng ta cùng nói lời chia tay một nhân vật đặc biệt của bóng đá nước nhà.

Thầy Park đã ra mắt trên sân Mỹ Đình với tư cách HLV trưởng ĐTQG Việt Nam ngày 14/11/2017, ngày ấy chúng ta đã hòa Afghanistan và giành vé dự VCK Asian Cup 2019. Sau đó, là những trận đấu thần kỳ với U.23 Việt Nam, làm nên trận cầu lịch sử “Thường Châu tuyết trắng”, cũng từ đó thầy Park đã có hành trình 5 năm với bóng đá Việt Nam, mà giờ đây không cần những con số thống kê, nhắm mắt lại chúng ta thấy ngập tràn hạnh phúc, niềm vui.

Cả những giọt nước mắt sung sướng “điên người”, cả nước xuống đường rực rỡ cờ đỏ sao vàng và hình ảnh Park Hang-seo ngập tràn khắp nẻo đường từ thành thị tới nông thôn. 5 năm qua, người Việt đã xem Park như người nhà và bản thân ông cũng hạnh phúc với quê hương thứ hai tuyệt vời. Cả đôi bên cùng mang lại cho nhau niềm vui, hạnh phúc cùng với đó là trách nhiệm lớn lao có thể xem là sứ mệnh nâng tầm nền bóng đá nước ta lên tầm cao mới.

Đêm 13/1/2023, thầy Park có trận đấu cuối cùng trên sân Mỹ Đình cũng là một trận hòa 2-2 trước Thái Lan, rồi sau đó là trận thua 0-1 ở chung kết lượt về trên sân khách. Một trận thua, một giải đấu không vô địch cũng không thể phủ định một quá trình, hay hạ tầm một đẳng cấp; khi mà chúng ta đã từng hòa Nhật Bản và chiến thắng Trung Quốc ở sân chơi Wolrd Cup.

Đó không phải là phong độ, đó là quá trình thầy Park cùng đội ngũ trợ lý của mình làm việc cần mẫn, tâm huyết cùng nhau để xây dựng một lộ trình và giờ đây, có thể nói một hành trình được kết thúc vừa vặn. Nó không quá ngắn hay quá dài, nó hợp lý nên được xem là sự kết thúc tuyệt vời.

Park Hang-seo không chỉ nâng tầm bóng đá Việt Nam, mà ông là người đã viết lại trật tự bóng đá Đông Nam Á và đã tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ về văn hóa bóng đá xứ Hàn.

Giờ không phải là lúc ngồi đó “lời qua tiếng lại” cái… ngôi vị số 1 Đông Nam Á, đó là câu chuyện, là trách nhiệm trong nhiệm kỳ 5 năm của thầy Park Hang-seo. Từ cột mốc này, bóng đá Việt Nam cần một hành trình mới và những trang sử mới.

Ngày mai sẽ bắt đầu từ ngày hôm qua, chúng ta tiếp tục cùng nhìn về phía trước và những mục tiêu xa hơn, cao hơn. Đó sẽ là câu chuyện của 5 năm, 10 năm tới và những cộng sự mới, nhưng thời gian đã qua mãi mãi đọng lại trong lòng người yêu bóng đá nước nhà một tình cảm rất đặc biệt, với một con người rất đỗi đặc biệt.

Chúng ta chia tay, nhưng tình yêu thì ở lại! Mãi mãi thầy Park nhé!

NGỌC TRẢNG