Tỏa sáng rực rỡ, Huỳnh Như được vinh danh đặc biệt ở Bồ Đào Nha

Cập nhật, 13:25, Thứ Sáu, 11/11/2022 (GMT+7)

 

Huỳnh Như được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất vòng 6 giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha (ảnh: Lank FC).
Huỳnh Như được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất vòng 6 giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha (ảnh: Lank FC).

Với màn trình diễn chói sáng trong trận đấu với Famalicao, Huỳnh Như đã được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất và lọt vào đội hình tiêu biểu vòng 6 giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha.

Hôm 5/11 vừa qua, Huỳnh Như đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam cầu thủ đầu tiên ghi 2 bàn thắng ở châu Âu. Tiền đạo của đội nữ Việt Nam lập cú đúp và đóng góp một đường kiến tạo thành bàn giúp Lank FC có trận hòa 3-3 trước Famalicao.

Với màn trình diễn xuất sắc này, Huỳnh Như đã vinh dự nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất vòng 6 giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha. Đây là vinh dự đặc biệt với ngôi sao người Việt Nam. Ngay cả cầu thủ ở cấp độ châu Á cũng không dễ dàng nhận được.

Bên cạnh đó, Huỳnh Như còn lọt vào đội hình tiêu biểu vòng 6. Trong sơ đồ 5-3-2, tiền đạo người Việt Nam đá cặp với Telma Encarnacao (Maritimo). Ba tiền vệ là Valeria Cantuario (Benfica), Vanessa Marques (Braga) và Raquel Fernandes (Famalicao). Năm hậu vệ là Priscila Campota, Joana Silva (Maritimo), Beatriz Rodrigues (Braga), Ana Assucena (Damaiense) và Ines Maia (Famalicao). Đứng trong khung gỗ là thủ môn Hannah Seabert (Sporting Lisbon).

Trước đó, báo giới Bồ Đào Nha đã lên tiếng khen ngợi Huỳnh Như. Tờ Futbol Portugues Desde Espana viết: "Huỳnh Như của Việt Nam tạo được ảnh hưởng trong trận đấu đầu tiên của cô ấy tại BPI League. Trong cuộc đọ sức với FC Famalicao, cô là chìa khóa giúp đội của mình gỡ hòa sau một tỷ số rất bất lợi. Với hai bàn thắng và một pha kiến tạo, Huỳnh Như là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu, theo công nhận của chính BPI League".

Futbol Portugues Desde Espana nhấn mạnh sự đẳng cấp trong bàn thắng của Huỳnh Như: "Trong các dấu ấn của Huỳnh Như, ngoài bàn thắng từ chấm phạt đền và pha lập công đầy thông minh thứ hai, cô còn có một kiến tạo vô cùng nổi bật. Sau khi loại bỏ được hậu vệ đối phương, Huỳnh Như đưa trái bóng tìm đến người đồng đội Malu Schmidt - cầu thủ đang ở trong tư thế thuận lợi. Sau màn trình diễn này, tình hình có thể sẽ khác đối với cá nhân Huỳnh Như".

Điều quan trọng, việc tỏa sáng trong trận đấu vừa qua giúp Huỳnh Như ghi điểm trong mắt HLV Daniel Pachedo. Cô có thể được sử dụng thường xuyên hơn trong chặng đường tiếp theo của mùa giải.

Theo H. Long/Dân Trí