Lewandowski giành danh hiệu The Best 2021

Cập nhật, 14:22, Thứ Ba, 18/01/2022 (GMT+7)

 

Robert Lewandowski nhận danh hiệu The Best 2021. (Ảnh: FIFA).
Robert Lewandowski nhận danh hiệu The Best 2021. (Ảnh: FIFA).

Vượt qua Lionel Messi, Robert Lewandowski đăng quang danh hiệu The Best 2021. Đây là lần thứ 2 liên tiếp cầu thủ người Ba Lan nhận danh hiệu này.

Rạng sáng 18/1, FIFA đã tổ chức lễ trao giải The Best 2021 để vinh danh những cá nhân xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong năm qua. Do tình hình dịch bệnh, gala trao giải The Best 2021 tiếp tục được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại trụ sở của FIFA ở Zurich (Thụy Sĩ).

Cầu thủ nam hay nhất năm - giải thưởng được chú ý nhất trong đêm gala - được trao cho Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan vượt qua 2 ứng viên nặng ký là Lionel Messi và Mohamed Salah để có lần thứ 2 liên tiếp nhận vinh dự này. 

Lewandowski chia sẻ sau khi nhận giải: "Tôi rất vinh dự khi thắng giải này, xin cảm ơn. Tôi cảm thấy rất tự hào, giải thưởng này cũng thuộc về đồng đội và HLV của tôi. Tôi cũng muốn cảm ơn huyền thoại Gerd Muller. Mục tiêu tiếp theo của tôi là phá kỷ lục của ông ấy".

Ở mùa 2020/21, Lewandowski tham gia vào 59 bàn thắng (51 bàn, 9 kiến tạo). Anh cùng Bayern giành chức vô địch Bundesliga và Siêu cúp Đức. 

Ngoài danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất cho Lewandowski. FIFA cũng trao giải HLV xuất sắc nhất cho Thomas Tuchel (Chelsea). Giải thưởng Puskas, bàn thắng đẹp nhất năm được trao cho Erik Lamela với cú rabona điệu nghệ làm tung lưới Arsenal khi anh còn khoác áo Tottenham.

Ở hạng mục của nữ, Alexia Putellas là người được vinh danh với tư cách cầu thủ hay nhất. HLV hay nhất là Emma Hayes (Chelsea)./. 

Theo PV/VOV.VN