Anh - Italia (2h ngày 12/7): Cái dớp kỳ lạ khiến Azzurri lo lắng

Cập nhật, 21:30, Chủ Nhật, 11/07/2021 (GMT+7)

 

 Năm 2012, Italia thua Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro, với tỷ số 0-4.
Năm 2012, Italia thua Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro, với tỷ số 0-4.

Thống kê của tờ Marca (Tây Ban Nha) có thể khiến người Italia giật mình, về khả năng họ sẽ lại chịu một thất bại nữa ở chung kết Euro 2020, giống kỳ Euro 2012.

Trận chung kết Euro 2020 Anh - Italia sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 12/7 trên sân Wembley, Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Vào năm 2012, CLB Chelsea của Anh là đội vô địch UEFA Champions League, sau khi đội bóng thuộc xứ sở sương mù đánh bại Bayern Munich (Đức) trong trận chung kết giải đấu này. Đây cũng là lần đầu tiên Chelsea lên ngôi cao nhất ở đấu trường châu Âu tầm CLB.

Đến năm 2021, Chelsea lại là đội vô địch UEFA Champions League, sau khi đội này đánh bại đội bóng đồng hương Manchester City trong trận chung kết hồi tháng 5, tại Porto (Bồ Đào Nha).

Năm 2021, nhà vô địch giải Ngoại Hạng Anh là Manchester City. Quay ngược thời điểm trước đó 9 năm, Manchester City cũng là đội về đích ở vị trí cao nhất tại giải vô địch quốc gia Anh.

Ngôi vô địch giải Ngoại Hạng Anh năm 2012 cũng là lần đầu tiên Manchester City đứng đầu bóng đá Anh, từ khi giải vô địch quốc gia của nước này bước sang kỷ nguyên mới, đổi tên thành Premier League.

Và điều trùng hợp giữa các năm 2012 và 2021, được tờ Marca chỉ ra, ở chỗ đội tuyển Italia đều vào đến trận chung kết các kỳ Euro.

Tờ Marca viết: "Năm 2012, sau khi Manchester City vô địch Premier League và Chelsea vô địch Champions League, người ta chứng kiến Italia thua ở trận chung kết Euro, khi họ thất bại 0-4 trước Tây Ban Nha ở trận chung kết diễn tại Kiev (Ukraine)".

"Những so sánh này đã đưa một số người hâm mộ bóng đá Anh đến những tia hy vọng. Họ hy vọng đội tuyển Anh giành được kết quả tương tự trước đội bóng nguy hiểm Italia của HLV Roberto Mancini, trong trận chung kết Euro 2020" - tờ Marca của Tây Ban Nha viết thêm.

Có một điều trùng hợp nữa, đó là năm 2012, VCK Euro được tổ chức với phương thức đồng chủ nhà, ở hai quốc gia là Ukraine và Ba Lan.

Đến năm 2021, VCK Euro cũng được tổ chức theo phương thức đồng chủ nhà, khi có tới… 11 quốc gia tổ chức các trận đấu của giải đấu này, với trận khai mạc diễn tại Rome (Italia) và trận chung kết diễn ra ở London (Anh).

Theo Thiện Nhân/Dân trí