Báo Hàn Quốc: "HLV Park Hang Seo không chia tay đội tuyển Việt Nam"

Cập nhật, 10:50, Thứ Ba, 23/02/2021 (GMT+7)

 

 Tờ MK khẳng định HLV Park Hang Seo sẽ gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam
Tờ MK khẳng định HLV Park Hang Seo sẽ gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam

Thông tin HLV Park Hang Seo trở thành ứng viên cho ghế HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Báo chí Hàn Quốc sớm đưa ra những nhận định về tương lai của thầy Park.

Thông tin phía Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc có cuộc tiếp xúc với HLV Park Hang Seo được nhiều nguồn tin xác nhận. Báo chí xứ kim chi cũng rất quan tâm tới vụ việc này.

Chiều 22/2, tờ MK của Hàn Quốc có bài viết rất dài xung quanh tương lai của HLV Park Hang Seo. Tờ báo này cho rằng thời điểm trước mắt, ông Park sẽ không chia tay bóng đá Việt Nam khi có nhiều nhiệm vụ quan trọng.

"Tương lai của HLV Park Hang Seo lại trở thành chủ đề nóng trên các phương tiện truyền thông Việt Nam. Các tờ báo đưa ra các quan điểm khác nhau, nhưng có một điểm chung là khá lo lắng trước thông tin HLV Park Hang Seo được Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc tiếp xúc, muốn mời về dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Báo chí Việt Nam đã có nhiều phân tích, đồng thời kết luận: HLV Park Hang Seo không nên rời Việt Nam!.

Về phía VFF, tổ chức này cho biết sẽ có cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo vào thời điểm 3 tháng trước khi đáo hạn. Bản hợp đồng 2 năm của ông Park sẽ hết hạn vào cuối năm 2021", tờ MK viết.

Tờ báo của Hàn Quốc liệt kê đầy đủ các giải đấu mà bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo được giao nhiệm vụ trong năm nay, đáng chú ý có vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, vòng loại U23 châu Á, SEA Games 31 và AFF Cup.

Trong các nhiệm vụ trên, đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử ở sân chơi vòng loại World Cup 2022. Hiện tại đội bóng của ông Park đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, còn 3 trận nữa gặp Malaysia, Indonesia và UAE", tờ báo Hàn Quốc viết tiếp.

Tờ MK nhận định do phía trước bóng đá Việt Nam có nhiều nhiệm vụ quan trọng, nên HLV Park Hang Seo sẽ không chia tay trong tương lai gần. Thậm chí ông Park và bóng đá Việt Nam còn hướng tới những mục tiêu cao hơn nữa.

"Giành được những gì bạn đang có đã khó, để giữ được nó còn khó hơn. Bóng đá Việt Nam đang có nhiều thứ để giữ hơn bao giờ hết và vai trò của HLV Park Hang Seo là rất quan trọng. Nhiều người hâm mộ cũng đang chờ đợi những chiến công mới của bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo trong quãng thời gian tới", tờ MK nhấn mạnh.

Về phần mình, HLV Park Hang Seo cho biết ông chưa nghĩ tới chuyện tương lai, mà tập trung cho mục tiêu trước mắt là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Phát biểu với AFC, thầy Park nói: "Mục tiêu của chúng tôi là giành 6 điểm để lần đầu góp mặt ở vòng loại thứ ba. Năm 2021, bóng đá Việt Nam sẽ tranh tài ở một số giải đấu quan trọng. Đó là thách thức to lớn.

Những thành công trước đây đã hoàn toàn là quá khứ. Giờ đây, toàn đội phải tập trung tối đa nhìn về tương lai để hoàn thành những mục tiêu phía trước".

Trong khi đó, một lãnh đạo VFF cho biết thời điểm này chưa thể nói tới việc đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo, vì thế bàn về chuyện tăng hay giảm lương là rất nhạy cảm.

Hiện tại, ông Park nhận lương 50 nghìn USD/năm. VFF vẫn giữ nguyên lương với thầy Park dù hơn 1 năm qua chiến lược gia người Hàn Quốc cùng đội tuyển Việt Nam không có giải đấu quốc tế nào do dịch Covid-19.

THEO DÂN TRÍ