Phá bóng 'câu giờ', ai ngờ thành 'siêu phẩm để đời' từ hơn giữa sân

Cập nhật, 20:20, Thứ Tư, 09/12/2020 (GMT+7)

Hậu vệ 21 tuổi Jhonatan đã tung cú sút vô lê cầu âu từ bên phần sân nhà nhằm mục đích phá bóng "câu giờ", ai ngờ thành "siêu phẩm để đời" trong trận Figueirense thắng Nautico 2-0 ở Giải hạng nhì Brazil.

Cú phá bóng
Cú phá bóng "câu giờ" của Jhonatan đã biến thành bàn thắng "để đời" cho anh - Nguồn: Dedé News. Ảnh cắt từ clip

Trận đấu diễn ra trên sân Estádio Orlando Scarpelli, tiền vệ Bruno Michel đã ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà Figueirense ở phút 47. 

Sau đó Nautico vùng lên và tạo nên sức ép kinh khủng lên hàng phòng ngự của Figueirense cho đến hết 90 phút thi đấu chính thức. 

Đến phút 90+2, thủ môn Anderson (Nautico) đã lao ra khỏi vòng cấm khá xa để phát bóng mạnh lên cho các đồng đội tấn công tìm bàn thắng gỡ hòa. Bóng bay qua khỏi vạch vôi giữa sân và đến đúng vị trí của hậu vệ Jhonatan. 

Ở tình huống này, Jhonatan đã không cần suy nghĩ mà thực hiện cú đá vô lê với ý đồ phá bóng để giải vây và "câu giờ" vì thời gian không còn nhiều. 

Nhưng cú phá bóng của Jhonatan lại chính xác đến kinh ngạc, bóng bay qua đầu thủ môn Anderson rơi xuống mặt sân ướt đẫm nước rồi nhờ sự độ trơn của mặt sân ướt mà lăn luôn vào lưới. 

Bàn thắng trở thành "siêu phẩm" đẹp nhất của bóng đá Brazil trong năm 2020 đồng thời là "bàn thắng để đời" cho Jhonatan. Chiến thắng giúp Figueirense vươn lên xếp thứ 17 ở Giải hạng nhì Brazil sau 27 vòng đấu. 

Theo TTO