ĐT Việt Nam tổn thất lực lượng, quân bài chiến lược của thầy Park chấn thương

Cập nhật, 14:14, Thứ Tư, 09/12/2020 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo nhận tin không vui khi tiền vệ trẻ Nguyễn Hai Long dính chấn thương từ trước ngày lên tập trung ĐT Việt Nam.

Tiền vệ Nguyễn Hai Long và bác sĩ Choi Ju Young. (Ảnh: Minh Hoàng)
Tiền vệ Nguyễn Hai Long và bác sĩ Choi Ju Young. (Ảnh: Minh Hoàng)

Bác sĩ Trần Anh Tuấn của ĐT Việt Nam xác nhận, tiền vệ Nguyễn Hai Long đã dính chấn thương. Đây là ca chấn thương đầu tiên được phát hiện sau khi ĐT Việt Nam hội quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Hà Nội).  

“Hai Long dính chấn thương từ khi ở CLB. Ngày đầu tiên lên tuyển, chúng tôi đã kiểm tra và chẩn đoán cầu thủ này bị rách sườn sau sụn chêm bên ngoài đầu gối trái. Phương hướng trước mắt của chúng tôi là điều trị bảo tồn, tập hồi phục. Sau đó VFF sẽ cùng Than Quảng Ninh tìm phương án điều trị tốt nhất cho Hai Long.” – Bác sĩ Trần Anh Tuấn cho biết.

Ở V-League 2020, Hai Long là một trong những tài năng trẻ nổi bật nhất. Tiền vệ sinh năm 2000 được xem là nhân tố quan trọng của U22 Việt Nam hướng tới SEA Games 31 trên sân nhà và việc HLV Park Hang Seo gọi Hai Long lên ĐT Việt Nam có thể coi là bước đầu tư cho tương lai.

Trước khi lên ĐT Việt Nam, Hai Long cũng không biết mình gặp vấn đề với chấn thương. Tại vòng hạ màn V-League 2020, tiền vệ này vẫn cùng Than Quảng Ninh ra sân trong cuộc đọ sức với Hà Nội FC.

“Chấn thương này ở CLB rất khó phát hiện ra, khi Hai Long được triệu tập, đội ngũ y tế của ĐT Việt Nam có phương tiện đầy đủ hơn. Chúng tôi cũng phối hợp với các chuyên gia trong và ngoài nước nên chẩn đoán chính xác hơn.” - Bác sĩ Trần Anh Tuấn lý giải.

Trước khi ĐT Việt Nam hội quân, Đoàn Văn Hậu cũng đã phải rút lui do dính chấn thương sụn chêm đầu gối. Dự kiến hậu vệ thuộc biên chế Hà Nội FC sẽ cần 3-4 tháng điều trị mới hồi phục hoàn toàn./.

Theo PV/VOV.VN