Đánh bại Viettel, PVF vô địch U.15 Cúp Quốc gia

Cập nhật, 19:53, Thứ Ba, 29/12/2020 (GMT+7)

 

PVF vô địch U.15 Cúp Quốc gia 2020.
PVF vô địch U.15 Cúp Quốc gia 2020.

Chiều 28/12, VCK U.15 Cúp Quốc gia 2020 đã khép lại bằng trận chung kết giữa Viettel và PVF.

Nhập cuộc, cả Viettel lẫn PVF đều chọn lối chơi tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng sớm. Tư tưởng tấn công làm nền tảng chủ đạo giúp cho trận đấu trở nên hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Cả PVF cũng như Viettel đều tổ chức trận đấu rất tốt, lên bóng khá nhịp nhàng và bài bản nên những pha uy hiếp khung thành khá sắc sảo. Trong hiệp 1, Viettel có nhiều tình huống ăn bàn rõ nét hơn. Đáng tiếc nhất là tình huống đánh đầu đưa bóng bật xà ngang của Văn Mạnh sau tình huống Viettel được hưởng quả phạt góc giữa hiệp đầu tiên.

Trong hiệp 2, thế trận trên sân vẫn giằng co giữa 2 đội. So với nửa đầu trận đấu, các tình huống ăn bàn rõ ràng ít hơn khi 2 đội chơi chặt chẽ hơn, bắt người tốt hơn ngay từ khu vực giữa sân.

Tưởng chừng như trận đấu phải bước vào loạt luân lưu 11m khi đồng hồ trôi vào những phút cuối thì ở phút 87, trong một tình huống được hưởng phạt góc, Lê Triệu bật cao đánh đầu, đem bàn thắng khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà.

2 phút sau, Viettel có cơ hội gỡ hòa khi Hữu Tuấn tung cú dứt điểm rất hiểm nhưng thủ môn Minh Kha của PVF đã xuất sắc cản phá, qua đó, bảo  toàn chiến thắng 1-0 cho đội nhà. 

Đánh bại Viettel trong trận chung kết, PVF lên ngôi vô địch. Đây là chiến công thứ 2 liên tiếp của thầy trò ông Nguyễn Duy Đông. Trước đó cũng đội hình này, PVF đã vô địch U.15 Vô địch Quốc gia- Next Media 2020 được tổ chức ở Bình Dương.  Ở trận tranh hạng ba, SHB Đà Nẵng đã vượt qua Hà Nội với tỷ số 3-1.

PV (theo Bongdaplus)