Cần có sự phối hợp để phát triển môn bắn cung ĐBSCL

Cập nhật, 18:51, Thứ Ba, 29/12/2020 (GMT+7)

 

Các đại biểu dự tọa đàm thống nhất ý kiến về sự phối hợp chặt chẽ góp phần cho môn bắn cung ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Các đại biểu dự tọa đàm thống nhất ý kiến về sự phối hợp chặt chẽ góp phần cho môn bắn cung ngày càng phát triển mạnh mẽ.

(VLO) Chiều 29/12/2020, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ và Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Vĩnh Long có buổi tọa đàm tổng kết công tác phối hợp đào tạo VĐV bắn cung giữa Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ và các tỉnh- thành, ngành ĐBSCL năm 2020, định hướng năm 2021 và những năm tiếp theo.

Hiện nay, môn bắn cung đã có 21 địa phương đầu tư như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Bắc Kạn, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Ninh Bình,… và các tỉnh ĐBSCL gồm: Vĩnh Long, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Hậu Giang, Đồng Tháp…

Dù phát triển muộn so với các tỉnh- thành phía Bắc nhưng sau quá trình đầu tư và phát triển, hiện bắn cung của ĐBSCL đã trở thành thế đối trọng với các địa phương này và cũng là nơi tạo nguồn cung cấp VĐV dồi dào cho đội tuyển quốc gia. Nhiều VĐV của ĐBSCL đã đạt nhiều thành tích cao của khu vực, quốc gia và quốc tế.

Thời gian tới, các tỉnh sẽ tập trung đầu tư thể thao thành tích cao, trong đó có bắn cung với quan điểm mới về hệ thống tuyển chọn, bồi dưỡng và đào tạo tài năng.

Các đại biểu tham dự tọa đàm đã đóng góp nhiều ý kiến để tiếp tục đầu tư, xây dựng, phát hiện, bồi dưỡng VĐV bắn cung của khu vực. Trong đó, nhiều ý kiến đề xuất các tỉnh- thành trong khu vực cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn để môn bắn cung phát triển ngày càng mạnh mẽ…

Tin, ảnh: KHÁNH DUY