Hạ U22 Lào bằng tỷ số 6-1, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng B

Cập nhật, 18:00, Thứ Năm, 28/11/2019 (GMT+7)

Hat-trick của Tiến Linh, 3 pha lập công của Hùng Dũng, Trọng Hoàng và Quang Hải, cùng thế trận áp đảo đã giúp U22 Việt Nam đánh bại U22 Lào 6-1 ở lượt trận thứ 2 khuôn khổ bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 trên sân Binan, Philippines chiều 28/11. Với 2 trận toàn thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B.

U22 Việt Nam toàn thắng sau 2 lượt trận. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN
U22 Việt Nam toàn thắng sau 2 lượt trận. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Thay đổi đến 8 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận mở màn gặp Brunei, đây là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo có sự xáo trộn lớn đến vậy trong đội hình xuất phát, đặc biệt là những thay đổi nơi hàng phòng ngự, khu vực mà ít khi chiến lược gia này “động đến” ở mỗi giải đấu mà các đội tuyển Việt Nam do ông dẫn dắt chinh chiến.

Trận đấu này, HLV Park Hang-seo cũng đã quyết định tung những quân bài chiến lược của mình là  Quang Hải, Văn Hậu và Hùng Dũng vào sân ngay từ đầu. Đây được xem là màn “tổng duyệt” để U22 Việt Nam chuẩn bị cho cuộc đối đấu với đối thủ rất mạnh là U22 Indonesia ở lượt trận tới.

Sự thay đổi trên hàng công của HLV Park Hang-seo dường như đã mang lại hiệu quả khi trong hiệp 1, tiền đạo Tiến Linh, người được đá thay Đức Chinh đã lập công. Ngay ở phút thứ 3, Tiến Linh đã có pha dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn Xaysavath, mở tỷ số trận đấu.

Đến phút 17, Tiến Linh tiếp tục tỏa sáng để nhân đôi cách biệt cho tuyển U22 Việt Nam. Bàn thắng này là sự phối hợp ăn ý giữa hai cầu thủ đang là đồng đội của nhau ở CLB Bình Dương là Tấn Tài và Tiến Linh.

Sau khi có được 2 bàn, các cầu thủ U22 Việt Nam tiếp tục tạo ra được nhiều cơ hội gia tăng cách biệt, nhưng không thể tận dụng thành công.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Bước sang hiệp 2, thế trận áp đảo tiếp tục được các học trò của HLV Park Hang-seo tạo ra. Từ phút 54 đến phút 56, các cầu thủ U22 Việt Nam liên tiếp có dược 2 bàn thắng để nâng tỷ số lên 4-0 do công của Hùng Dũng và Tiến Linh. Với bàn thắng này, Tiến Linh đánh dấu một ngày thi đấu chói sáng với cú hat-trick bàn thắng.  

Tuy nhiên, U22 Việt Nam đã phải nhận bàn thua đầu tiên tại SEA Games ở phút 67. Bàn thua đến từ một pha bóng cố định do công của Phetsivilay sau pha đánh đầu cận thành làm bó tay thủ môn Văn Toản, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 cho U22 Lào.

Phút 84, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Thanh Sơn tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự U22 Lào cho Trọng Hoàng thoát xuống. Trong tư thế đối mặt, Trọng Hoàng dễ dàng tung cú dứt điểm về góc xa hạ thủ môn Xayxavath, nâng tỷ số lên 5-1 cho U22 Việt Nam.

Như vậy là sau 10 năm tại đấu trường SEA Games, Trọng Hoàng mới lại ghi bàn. Một niềm khích lệ tinh thần cho “cựu binh” của tuyển Việt Nam.

Đúng vào bù giờ cuối cùng của trận đấu, đội trưởng Quang Hải đã có thể có được bàn thắng cho riêng mình ở SEA Games lần này bằng bàn thắng ấn định tỷ số 6-1 cho U22 Việt Nam.

Với 2 trận toàn thắng, thầy trò HLV Park Hang-seo vững vàng ở ngôi đầu bảng B với hiệu số +11 (12 bàn thắng, 1 bàn thua), U22 Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng, qua đó có bước đà quan trọng cho cuộc chiến đầy khó khăn tiếp theo với U22 Indonesia vào ngày 1/12.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U22 Thái Lan đã đè bẹp U22 Brunei với tỷ số 7-0. Vơi chiến thắng đậm đà này của các cầu thủ xứ chùa Vàng, diễn biến của bảng B càng trở nên cực kỳ căng thẳng, kịch tính và phức tạp trong việc cạnh tranh giành tấm vé đi tiếp.

Đội hình xuất phát của 2 đội:
Đội tuyển U22 Việt Nam: Văn Toản, Văn Hậu, Đức Chiến, Tiến Dụng, Ngọc Bảo, Việt Hưng, Hùng Dũng, Tấn Tài, Quang Hải, Thanh Sơn, Tiến Linh.
Đội tuyển U22 Lào: Xaysavath, Kitisak, Sook Aphone, Bounphithak, Somxay, Loungleung, Aphixay, Somlith, Bouphachan,  Kaharn, Vanna.

Theo L. Sơn/Báo Tin tức