Thua sốc Indonesia, HLV Nishino của U22 Thái Lan huỷ tập, nói không với truyền thông

Cập nhật, 17:50, Thứ Tư, 27/11/2019 (GMT+7)

Trận thua 0-2 trước U22 Indonesia khiến HLV Akira Nishino của đội tuyển U22 Thái Lan chịu áp lực không ít. Ông Nishino tiếp tục đưa ra những quyết định có thể khiến cho giới truyền thông và người hâm mộ bóng đá đất Chùa Vàng phiền lòng.

U22 Indonesia 2-0 U22 Thái Lan: Chiến thắng thuyết phục

Theo thông tin từ báo chí Thái Lan, HLV Akira Nishino đã quyết định huỷ buổi tập vào hôm nay (27/11) của đội bóng đất Chùa Vàng, do BTC sắp xếp, thay vào đó các cầu thủ U22 Thái Lan sẽ tập nhẹ ngay tại hồ bơi của khách sạn.

Chưa hết, vị HLV người Nhật Bản còn cấm luôn giới truyền thông tiếp xúc với đội bóng đất Chùa Vàng, kể cả đối với truyền thông Thái Lan.

HLV Nishino chọn cách nói không với truyền thông Thái Lan, sau thất bại muối mặt trước Indonesia
HLV Nishino chọn cách nói không với truyền thông Thái Lan, sau thất bại muối mặt trước Indonesia

Hành động này của HLV Nishino có thể khiến cho quan hệ giữa đội tuyển với báo chí Thái Lan xấu đi, đồng thời áp lực dành cho đội bóng càng lớn.

Lâu nay, truyền thông Thái Lan dành sự ủng hộ khá lớn đối với vị HLV người Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu HLV Nishino cứ tiếp tục đẩy quan hệ giữa đội tuyển với truyền thông đến mức căng thẳng, thì không loại trừ khả năng ông Nishino mất đi sự ủng hộ này.

Trước thời ông Nishino, HLV người Serbia Milovan Rajevac từng rơi vào cảnh đối đầu với báo chí Thái Lan, khi ông Rajevac còn nắm đội tuyển Thái. Và kết cục của ông Rajevac như thế nào thì nhiều người đã rõ.

Sau thất bại trước Indonesia, U22 Thái Lan của HLV Akira Nishino đang rơi vào tình thế nguy hiểm, đội bóng đất Chùa Vàng có thể bị loại nếu tiếp tục không thể vượt qua U22 Việt Nam ở cuối vòng bảng. Mặc dù vậy, thắng U22 Việt Nam của HLV Park Hang Seo không phải là chuyện dễ.

Ngược lại, các đối thủ của U22 Thái Lan tại bảng B nội dung bóng đá nam SEA Games sẽ dễ thở hơn. Indonesia và U22 Việt Nam chỉ cần hoà nhau ở lượt đấu tới, sau đó U22 Việt Nam không thua U22 Thái Lan, là các đội này có thể vào bán kết (với điều kiện cả 2 phải thắng các đối thủ còn lại trong bảng, gồm Brunei, Lào và Singapore).

Theo Dân trí