Chung kết nữ Việt Nam - Thái Lan: Cửa ải cuối cùng trước ngôi hậu Đông Nam Á

Cập nhật, 15:20, Thứ Ba, 27/08/2019 (GMT+7)

Đội tuyển nữ Việt Nam toàn thắng từ đầu giải bóng đá nữ khu vực Đông Nam Á đến giờ, nhưng chỉ đến trận chung kết sắp diễn ra, đội bóng của HLV Mai Đức Chung mới gặp đối thủ thật sự, bởi Thái Lan khác hẳn với các đối thủ khác. 

Trước mắt Huỳnh Như và các đồng đội là thử thách lớn mang tên Thái Lan
Trước mắt Huỳnh Như và các đồng đội là thử thách lớn mang tên Thái Lan

Thái Lan cũng là đội toàn thắng từ đầu giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á đến giờ. Họ là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất giải, với tổng cộng 31 lần sút tung lưới đối phương. 

Đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan cũng là đội duy nhất tại Đông Nam Á từng tham dự một kỳ VCK World Cup bóng đá nữ.

Ở giải vô địch thế giới vừa kết thúc tại Pháp cách nay không lâu, Thái Lan tuy thi đấu không thành công, nhưng đấy vẫn là kinh nghiệm mà không có đội bóng nào trong khu vực có được.

Thái Lan cũng khác với các đối thủ còn lại của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ở giải năm nay, ở chỗ đội bóng đất Chùa Vàng có lợi thế sân nhà, khán giả nhà, do giải đấu đang được tổ chức tại Chonburi - Thái Lan.

Dù vậy, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn có những thế mạnh của riêng mình. Các trụ cột trong tay HLV Mai Đức Chung, đặc biệt là Huỳnh Như, Tuyết Dung, Hải Yến đang ở vào độ chín của sự nghiệp và đạt phong độ cao.

Huỳnh Như rất nhạy bén trong khả năng chớp thời cơ và ghi bàn, còn Tuyết Dung tinh quái, giàu kỹ thuật, cũng như có khả năng tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt. 

Từ đầu giải đến giờ, đội bóng của HLV Mai Đức Chung thi đấu ít hơn Thái Lan 1 trận, do chúng ta nằm trong bảng đấu có ít đội hơn (bảng B của đội tuyển nữ Việt Nam chỉ có 4 đội, bảng A của đội tuyển Thái Lan có 5 đội).

Chính vì thế, về lý thuyết, đội tuyển nữ Việt Nam đỡ mất sức hơn đối phương, nhờ có nhiều ngày nghỉ hơn, ở giai đoạn sau vòng bảng và trước loạt trận bán kết.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan cũng là trận đấu có tính chất phân định đội bóng số một của khu vực Đông Nam Á.

Trong bối cảnh mà Myanmar có dấu hiệu chững lại, Philippines và Malaysia có tiến bộ nhưng vẫn còn ở cách khá xa so với đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan, bóng đá nữ Đông Nam Á hầu như chỉ còn Thái Lan và đội tuyển Việt Nam tranh chấp với nhau.

Trận chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2019, giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, diễn ra vào lúc 18h ngày 27/8, tại Chonburi – Thái Lan

Dự đoán: Đội tuyển nữ Việt Nam thắng 2-1

Theo Kim Điền/Dân trí