500 bạn trẻ tham gia chương trình truyền thông về giới và sức khỏe sinh sản

Cập nhật, 05:23, Thứ Ba, 03/12/2019 (GMT+7)

Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS, ngày 1/12/2019, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long phối hợp với Tạp chí Thanh niên- Trung ương Đoàn và Tổ chức DKT tại Việt Nam, tổ chức chương trình truyền thông về giới tính và sức khỏe sinh sản cho đoàn viên thanh niên với chủ đề “Hành trình SV- OK”.

Theo đó, ngoài được nghe các chuyên gia trao đổi kiến thức về phòng chống HIV/AIDS, các bệnh lây truyền về tình dục và cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, các bạn trẻ còn được xem phần dự thi tiểu phẩm tuyên truyền về sức khỏe sinh sản và phòng chống HIV/AIDS theo hình thức sân khấu hóa từ các trường ĐH, CĐ trong tỉnh.

Mặc dù tình trạng lây nhiễm HIV những năm gần đây đã có xu hướng giảm, song mỗi năm trung bình Việt Nam vẫn phát hiện có khoảng 10.000 người nhiễm HIV mới. Cùng với đó là có gần 300.000 ca nạo hút phá thai diễn ra hàng năm, trong đó học sinh, sinh viên chiếm gần 70%.

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng- Trưởng BTC, Tổng Biên tập Tạp chí Thanh niên, hành trình SV- OK đã được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế, TP Hà Nội và hôm nay dừng chân tại Vĩnh Long với mong muốn tuyên truyền cho các bạn trẻ hiểu biết phòng tránh thai, các biện pháp quan hệ tình dục an toàn, lan tỏa thông điệp cho sinh viên biết hãy tự bảo vệ mình và bảo vệ cho xã hội.

BTC đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba cho các đơn vị tham gia hội thi đồng thời vận động học sinh, sinh viên tham gia hoạt động truyền thông bằng cách chạy xe đạp tuyên truyền về sức khỏe sinh sản; phát bao cao su và thuốc tránh thai khẩn cấp miễn phí cho người đủ 18 tuổi.

CẨM HUỆ