Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa tạo phúc lợi xã hội trên 6 tỷ đồng

14:02, 06/09/2024

(VLO) Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm nay, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đã đề ra 6 chỉ tiêu riêng cho chiến dịch. Với quyết tâm, các đoàn trường ĐH, CĐ trong và ngoài tỉnh đã phối hợp với các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức nhiều công trình, phần việc thanh niên cùng các hoạt động tình nguyện thiết thực, hiệu quả, với tổng kinh phí thực hiện trên 6 tỷ đồng.

Kết quả, các cấp bộ đoàn đã thực hiện 20 công trình “Thắp sáng đường quê- tuyến đèn đường năng lượng mặt trời” có tổng chiều dài hơn 27km, với tổng kinh phí thực hiện là trên 1,9 tỷ đồng; sửa chữa, cải tạo 10 sân chơi thiếu nhi; xây dựng 4,7km đường đan, với tổng kinh phí hơn 2,8 tỷ đồng; trồng hoa trên các tuyến đường, với chiều dài hơn 57km; thu gom 4,3 tấn rác thải.

Song song đó, hỗ trợ trên 100 thùng rác chứa rác BVTV, rác thải sinh hoạt; hỗ trợ 10 căn nhà tiền chế lưu động, 100 thẻ BHYT hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng 430 quà gia đình chính sách, trẻ em gặp khó…

Qua các hoạt động đã khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên; tạo môi trường để bạn trẻ trải nghiệm, tích lũy kỹ năng sống và thể hiện trách nhiệm trong công cuộc xây dựng địa phương.

PHƯƠNG VY

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh