Vì đàn em thân yêu

05:06, 21/06/2024

Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm nay, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực quan tâm, chăm lo trẻ em, góp thêm điều kiện cho các em được vui chơi, rèn luyện và phát triển toàn diện.

(VLO) Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm nay, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực quan tâm, chăm lo trẻ em, góp thêm điều kiện cho các em được vui chơi, rèn luyện và phát triển toàn diện.

Các hoạt động vui chơi, giao lưu bổ ích cho thiếu nhi nông thôn.
Các hoạt động vui chơi, giao lưu bổ ích cho thiếu nhi nông thôn.

Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa.

Không chỉ trao tặng Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Vĩnh Long 10 chiếc xe đạp để phục vụ nhu cầu vui chơi của thiếu nhi đang học tập tại trung tâm, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, Hội đồng Đội tỉnh cũng tuyên dương đội viên tiêu biểu đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” cấp tỉnh; trao giải cuộc thi vẽ tranh và cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu lịch sử 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ…

Có mặt trong các hoạt động ý nghĩa này, em Huỳnh Yến Trang- học sinh Trường THCS Tân Thành (Bình Tân) bày tỏ: “Đây là sân chơi lành mạnh giúp em phát triển được năng khiếu của mình và có thêm kiến thức lịch sử, tiếp thêm niềm đam mê với môn học bổ ích này”.

Cùng với Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, các cấp bộ đoàn, đội trên toàn tỉnh cũng đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho trẻ em, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. Đơn cử như: Huyện Đoàn Trà Ôn trao 20 suất học bổng hỗ trợ học sinh vượt khó tại Trường Tiểu học Tân Mỹ B, phối hợp đến thăm và tặng quà trẻ em mồ côi tại Mái ấm Quan Âm; Xã Đoàn Bình Hòa Phước (Long Hồ) khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho 30 thiếu nhi và vận động quà các em có hoàn cảnh khó khăn…

Vừa qua, Đoàn Phường 9 (TP Vĩnh Long) đã phối hợp với Hội Người cao tuổi TP Vĩnh Long tổ chức chương trình San sẻ yêu thương.

Hơn 7 giờ sáng, các bạn đã khởi hành đến Trung tâm Công tác xã hội tỉnh để thăm hỏi, trao tặng quà hỗ trợ người già neo đơn, trẻ mồ côi, khuyết tật.

Bên cạnh những phần bánh, sữa, gạo, áo, dép,… các bạn trẻ còn tự tay làm những ly trà sữa thơm ngọt, đậm đà hương vị tình thương.

Anh Lê Duy Nam- Bí thư Đoàn Phường 9, cho biết: “Hoạt động ý nghĩa này thể hiện tinh thần tình nguyện, sẻ chia thương yêu của tuổi trẻ đối với những mảnh đời kém may mắn, nhất là trẻ em mồ côi, khuyết tật”.

Trong khi đó, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh cũng phối hợp tổ chức trại hè thiếu nhi tại huyện Vũng Liêm, với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, gắn kết. Trong đó, hội thi Rung chuông vàng với chủ đề “Thay lời muốn nói”; hội thi Kể chuyện theo sách cùng với các trò chơi dân gian, trò chơi vận động có thưởng đã thu hút các em tham gia với khí thế phấn khởi, sôi nổi.

Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh trao quà thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh trao quà thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Được thể hiện sự hiểu biết về các kiến thức có liên quan đến tổ chức đội, quyền trẻ em rồi hòa mình vào trò chơi đi cà kheo, ô ăn quan, em Nguyễn Như Ý- học sinh Trường THCS Trung Hiếu (Vũng Liêm), hào hứng cho biết: “Em thấy rất vui khi được giao lưu, quen biết thêm nhiều bạn mới. Qua trại hè, em thấy mình dạn dĩ, tự tin hơn khi tham gia các hoạt động tập thể”.

Theo chị Hồ Thị Út Em- Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh, hội trại này nhằm tạo điều kiện cho các thiếu nhi được “nói lên điều trẻ em muốn nói”, được học tập, vui chơi, giải trí. “Cùng với đó, chúng tôi dành tặng 80 phần quà thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương, với mong muốn tiếp sức cho các em có thêm điều kiện đến trường”- chị Hồ Thị Út Em cho biết.

Nhận được sự quan tâm ấm áp này, em Nguyễn Hoàng Kha- học sinh Trường Tiểu học Hiếu Phụng A (Vũng Liêm), bộc bạch: “Đây là phần quà động viên tinh thần để em phấn đấu vươn lên học tốt hơn”.

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Tháng hành động Vì trẻ em năm nay, các cấp bộ đoàn, đội trong tỉnh đã tập trung vận động các nguồn lực xã hội hóa chăm lo cho trẻ em, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn; mở lớp dạy bơi miễn phí, dạy Tiếng Anh cho thiếu nhi ở các khu vực nông thôn; tuyên truyền về Luật Trẻ em, kỹ năng phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích ở trẻ em; tổ chức cho các em tham gia trại hè, vui chơi…

Anh Nguyễn Quốc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết: “Các cấp bộ đoàn, hội tổ chức đa dạng các hoạt động tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” để có nhiều hơn nữa những hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ.

Đồng thời, phối hợp tốt với các ngành liên quan trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Qua đó, góp phần mang đến cho các em mùa hè vui tươi, lành mạnh, an toàn, đáng nhớ và tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện”.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh