Rôm rả mùa chụp hình kỷ yếu

07:06, 01/06/2024

Từ đầu tháng 4 đến tháng 6 được xem là "mùa kỷ yếu" khi học sinh, sinh viên cuối cấp mong muốn ghi lại những khoảnh khắc thanh xuân bên mái trường cùng thầy cô và bạn bè. Thế nên, các dịch vụ chụp ảnh, trang điểm, cho thuê trang phục cũng trở nên nhộn nhịp hơn.

(VLO) Từ đầu tháng 4 đến tháng 6 được xem là “mùa kỷ yếu” khi học sinh, sinh viên cuối cấp mong muốn ghi lại những khoảnh khắc thanh xuân bên mái trường cùng thầy cô và bạn bè. Thế nên, các dịch vụ chụp ảnh, trang điểm, cho thuê trang phục cũng trở nên nhộn nhịp hơn.

Thời điểm kết thúc năm học, học sinh cuối cấp bắt đầu nhộn nhịp cùng nhau đi chụp ảnh kỷ yếu.
Thời điểm kết thúc năm học, học sinh cuối cấp bắt đầu nhộn nhịp cùng nhau đi chụp ảnh kỷ yếu.

Gần 1 tháng qua, nhóm thợ chụp ảnh kỷ yếu của anh Phan Hữu Hòa phải làm việc hết công suất với lịch trình chụp ảnh kỷ yếu dày đặc, thậm chí có những thời điểm anh Hữu Hòa phải từ chối khách vì “mùa kỷ yếu” thường trùng vào “mùa cưới”.

Gắn bó với nghề chụp ảnh được 10 năm, anh Hữu Hòa- chủ tiệm chụp ảnh Kỷ yếu Mekong (Phường 8, TP Vĩnh Long) chia sẻ: “Chụp ảnh kỷ yếu thường là hoạt động để học sinh cuối cấp như lớp 9, lớp 12 ghi lại những khoảnh khắc đẹp cùng thầy cô, bạn bè và gia đình.

Mùa kỷ yếu kéo dài từ đầu tháng 4 đến tháng 6, tuy đây là khoảng thời gian chạy nước rút cho các kỳ thi chuyển cấp, tốt nghiệp nhưng vì thời tiết khá đẹp nên các bạn học sinh vẫn sắp xếp thời gian để chụp bộ hình lưu giữ thanh xuân.

Từ đầu tháng 4, chúng tôi bắt đầu nhận nhiều đơn đặt hàng chụp ảnh kỷ yếu, lúc cao điểm có thể chạy sô 10 lớp/ngày với 20 thợ chụp trong và ngoài tỉnh đến hỗ trợ, làm hết công suất mới kịp trả ảnh cho khách. Ngoài chụp ở Vĩnh Long, chúng tôi còn nhận chụp ở các tỉnh lân cận, dự kiến mùa kỷ yếu năm nay sẽ kéo dài đến giữa tháng 6”.

Theo một số tiệm chụp ảnh, tùy vào địa điểm, thời gian, số lượng ảnh chỉnh sửa, trang phục phụ kiện kèm theo mà gói chụp ảnh kỷ yếu có nhiều mức giá, trung bình từ 120.000-300.000 đ/học sinh.

“Về cơ bản chụp ảnh kỷ yếu thường được chụp trong khuôn viên trường, lớp học với khung hình tập thể, chân dung và chụp với phụ huynh.

Ngoài ra, để bộ ảnh càng độc đáo, các bạn học sinh cũng suy nghĩ ra nhiều ý tưởng mới lạ nên mỗi năm sẽ có vài trend (xu hướng) hoặc một số lớp sẵn sàng đầu tư hơn về bối cảnh, câu chuyện cho bộ ảnh.

Vì vậy, chúng tôi đã thiết kế nhiều gói chụp, không giới hạn file ảnh, có concept (phong cách chụp), hỗ trợ trang phục, phụ kiện, số lượng thợ chụp…

Học sinh ngày nay rất nhạy bén, chủ động trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân, nhưng để có một buổi chụp kỷ yếu thành công, đòi hỏi nhiều sự kiên nhẫn, đoàn kết từ phía các bạn học sinh và khả năng tương tác tốt của thợ chụp”- anh Hữu Hòa nói.

Cạnh đó, theo một số chủ cửa hàng cho thuê trang phục, khoảng 1 tuần nay, học sinh đến thuê đồ chụp ảnh kỷ yếu tăng nhiều.

Các mẫu áo dài, áo tốt nghiệp, đồng phục học sinh… có giá thuê trung bình từ 100.000-250.000 đ/bộ; phụ kiện đi kèm như bằng tốt nghiệp, hoa, trâm cài, vòng cổ, quạt… có giá thuê vài chục ngàn đồng/sản phẩm.

Chị Nguyễn Chế Huỳnh Như (Phường 8, TP Vĩnh Long) cho biết: “Mùa chụp ảnh kỷ yếu năm nay, đa phần các bạn học sinh chọn thuê áo dài trắng, áo vest và áo tốt nghiệp.

Ngoài ra, Việt phục, bà ba, đồng phục học sinh Thái Lan và Hàn Quốc cũng được học sinh ưa chuộng sử dụng cho bộ ảnh kỷ yếu năm nay. Nhiều bạn có kỹ năng chụp ảnh tốt thì chỉ thuê đồ theo nhóm và tự chụp thay vì thuê thợ để tiết kiệm chi phí.

Để đa dạng mẫu mã sản phẩm phục vụ khách hàng, chúng tôi cũng liên tục bổ sung các mẫu trang phục mới, giặt giũ sạch sẽ cho những đợt khách thuê tiếp theo”.

Trong khi đó, dịch vụ trang điểm cũng “ăn nên làm ra” trong mùa kỷ yếu. Anh Dư Phú Cường- thợ trang điểm ở TP Vĩnh Long, cho biết: “Vì gần cuối năm học nên rất nhiều khách hàng là các bạn học sinh đặt lịch trang điểm để chụp ảnh kỷ yếu.

Mức giá trang điểm từ 250.000-300.000 đ/người tùy vào yêu cầu, thời gian, địa điểm. Gói trang điểm của chúng tôi đã bao gồm các bước dưỡng da, trang điểm và làm tóc. Các bạn ưa chuộng lối trang điểm nhẹ nhàng, trong trẻo, phù hợp với lứa tuổi học sinh”.

Một số học sinh lớp 12 chia sẻ, để có được bộ ảnh kỷ yếu như mong muốn, các bạn thường lên ý tưởng từ giữa năm học, trình bày với giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh về chủ đề, địa điểm, trang phục, chi phí, cũng như tìm hiểu thông tin, trao đổi thật kỹ và tranh thủ đặt lịch với đơn vị chụp ảnh từ sớm để chủ động về thời gian.

Bài, ảnh: THẢO TIÊN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh