Tỏa sáng Sao tháng Giêng

03:01, 12/01/2024

Tiếp bước truyền thống học sinh, sinh viên, nhiều bạn trẻ hôm nay không chỉ phấn đấu học tập tốt mà còn "cháy bỏng" hết mình với hoạt động phong trào. Các bạn là Sao tháng Giêng đang tỏa sáng.
 

Bạn Bùi Thảo Hân (thứ ba từ trái sang) vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện.
Bạn Bùi Thảo Hân (thứ ba từ trái sang) vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện.
Tiếp bước truyền thống học sinh, sinh viên, nhiều bạn trẻ hôm nay không chỉ phấn đấu học tập tốt mà còn “cháy bỏng” hết mình với hoạt động phong trào. Các bạn là Sao tháng Giêng đang tỏa sáng.
 
Vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện
 
Gặp Bùi Thảo Hân- sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long khi bạn vừa nhận giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2023. Thảo Hân vui vẻ chia sẻ: “Đây là nguồn động lực giúp em cố gắng hơn nữa để chinh phục những mục tiêu, ước mơ phía trước. Em cũng sẽ không ngừng phấn đấu “truyền lửa” tới các bạn sinh viên cùng nhau vươn lên phát triển toàn diện bản thân”.
 
Từng là nữ sinh “hướng nội” chân ướt chân ráo bước vào trường ĐH, Thảo Hân còn bỡ ngỡ với môi trường mới, nhưng chính qua từng chương trình công tác đoàn, hội, được các anh chị khóa trên tận tình chỉ bảo, Thảo Hân ngày càng dạn dĩ hơn và trở thành thủ lĩnh sinh viên năng nổ, nhiệt huyết.
 
Là Chi hội trưởng Chi hội ĐH Kinh tế 2020 rồi đến Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, Thảo Hân luôn có nhiều đóng góp cho công tác đoàn, hội của nhà trường. Bởi, theo Hân tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hội chính là cách hiệu quả nhất để bổ trợ thêm những kiến thức và cung cấp nhiều kinh nghiệm, kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên. Hầu như các hoạt động, phong trào tuổi trẻ ở trường, Hân đều có mặt.
 
Dù tham gia hoạt động tư vấn tuyển sinh, tiếp sức mùa thi hay tình nguyện trung thu, Thảo Hân vẫn xông xáo hòa mình cùng bạn bè thực hiện. “Từ những hoạt động tình nguyện mà em tự tin hơn, gắn kết với bạn bè và còn được vun bồi lý tưởng sống, biết sống chan hòa cùng mọi người, hướng về cuộc sống cộng đồng”- Thảo Hân cho biết.
 
Không chỉ nổi trội về phong trào, Thảo Hân còn được biết đến với thành tích học tập xuất sắc nhiều năm liền. Em còn là thành viên đội tuyển trường tham gia và đạt giải nhất cuộc thi “Ánh sáng soi đường” cấp tỉnh, cấp cụm năm 2023; tham gia vòng chung kết Hội thi “Thủ lĩnh sinh viên” toàn quốc năm 2022. Đặc biệt, Thảo Hân còn nhận nhiều suất học bổng do trường, Hội Khuyến học tỉnh trao tặng…
 
Thảo Hân cho hay, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em thấy mình phải nỗ lực thật nhiều để không phụ lòng cha mẹ lo cho em ăn học. Hơn nữa, em cũng tự nhủ bản thân phải học thật giỏi, để không phụ sự kỳ vọng của những người thân trong gia đình.
 
Giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2023 và danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp Trung ương, Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh… là “quả ngọt” mà Thảo Hân gặt hái được bằng tinh thần nghiêm túc, vượt khó học tập, tích cực rèn luyện của mình trong những năm học qua.
 
“Thủ lĩnh” sinh viên năng nổ
 
Dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn với nụ cười tươi, bạn Trần Phương Thanh- sinh viên Trường ĐH Xây dựng Miền Tây luôn mang đến cảm giác thân thiện cho người đối diện ngay lần đầu gặp mặt. Mùa hè xanh vừa qua, Phương Thanh cùng các tình nguyện viên của trường về xã Hòa Thạnh (Tam Bình) tham gia hoạt động tình nguyện, góp sức vệ sinh cảnh quan môi trường, thực hiện tuyến đường đan và nấu những bữa cơm thơm ngon cho đồng đội mình. 
 
Phương Thanh cười tươi nói: “Những ngày tình nguyện thật là ý nghĩa. Không chỉ góp phần làm đẹp cho địa phương, mà trên hết, em cảm nhận được sự gắn bó và niềm đam mê cống hiến khi cùng các bạn trải qua những ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm với người dân”.
 
Với vai trò Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường, Phương Thanh đã sáng tạo tổ chức các phong trào, đa dạng các hoạt động, tạo môi trường cho sinh viên học tập, rèn luyện.
 
Song song với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hội và phong trào sinh viên, Phương Thanh còn là gương sáng trong học tập. Cô sinh viên năm 3 cho hay, học tập tốt chính là nhiệm vụ hàng đầu của sinh viên. Vì thế, Phương Thanh đã không ngừng học kiến thức ở thầy, ở bạn, ở sách vở.
 
Theo Phương Thanh, trên lớp thì em lắng nghe thầy cô giảng bài, rảnh rỗi, em đọc sách để mở mang tri thức. Còn gần đến kỳ thi thì em tổ chức học nhóm với các bạn… Nhờ vậy, mà 2 năm học vừa qua, em luôn xếp loại học tập giỏi, xuất sắc. 
 
Bạn Trần Phương Thanh (đứng giữa) luôn năng nổ trong các hoạt động, phong trào.
Bạn Trần Phương Thanh (đứng giữa) luôn năng nổ trong các hoạt động, phong trào.
Cùng với đó, Phương Thanh cũng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, Hội Sinh viên tỉnh và của trường. Đáng chú ý, mới đây, Phương Thanh đã chạm tới giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2023.
 
“Thực sự em rất vui mừng, một cảm xúc vỡ òa trong hạnh phúc. Đây là một niềm vinh dự lớn trong quãng đời sinh viên mà em đã cố gắng học tập và tham gia hoạt động đoàn, hội”- Phương Thanh xúc động nói.
 
Nhìn lại chặng đường đã qua, Phương Thanh cảm nhận được sự trưởng thành từng ngày dưới mái nhà chung đoàn, hội; mỗi hoạt động đều mang lại cho Phương Thanh nhiều trải nghiệm bổ ích. “Thời gian tới, em vẫn sẽ cháy hết mình trong học tập và các hoạt động, phong trào tuổi trẻ để thời sinh viên tươi đẹp hơn”- Phương Thanh bộc bạch.
 
Bài, ảnh: CẨM HUỆ
 
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh