Lan tỏa phong trào Kế hoạch nhỏ

Cập nhật, 22:52, Chủ Nhật, 03/12/2023 (GMT+7)

 

Hội đồng Đội tỉnh khen thưởng 30 học sinh của huyện Bình Tân đạt danh hiệu “Dũng sĩ Kế hoạch nhỏ”.
Hội đồng Đội tỉnh khen thưởng 30 học sinh của huyện Bình Tân đạt danh hiệu “Dũng sĩ Kế hoạch nhỏ”.

Ngày 1/12, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức hoạt động kỷ niệm 65 năm phong trào Kế hoạch nhỏ (2/12/1958-2/12/2023).

Phát biểu ôn lại truyền thống, anh Nguyễn Quốc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết: Kế hoạch nhỏ là phong trào có sức sống lâu bền của Đội TNTP Hồ Chí Minh nhằm thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”.

Tại Vĩnh Long, trong những năm qua, các liên đội đã triển khai có hiệu quả phong trào này, với 100% liên đội phát động phong trào “Nuôi heo đất” gây quỹ giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường; trên 70% các liên đội thực hiện mô hình “Ngôi nhà 100 đồng”…

Từ nguồn quỹ kế hoạch nhỏ thu được hàng năm, hội đồng đội các cấp đã triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc măng non đầy ý nghĩa như: xây dựng các sân chơi thiếu nhi; tặng BHYT, trao học bổng, đồng phục mới, dụng cụ học tập hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Qua phong trào, giúp các em học sinh học được đức tính tiết kiệm, biết yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ bạn bè; nhiều em đạt danh hiệu “Dũng sĩ Kế hoạch nhỏ” được tuyên dương, khen thưởng...

Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh kỳ vọng những em đội viên, học sinh trưởng thành từ phong trào này sẽ trở thành công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ