Hướng về ngày hội lớn của tuổi trẻ

Cập nhật, 21:27, Thứ Sáu, 09/12/2022 (GMT+7)
Hướng về ngày hội lớn tuổi trẻ bằng những việc làm ý nghĩa.
Hướng về ngày hội lớn tuổi trẻ bằng những việc làm ý nghĩa.
Chỉ còn vài ngày nữa, Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ chính thức diễn ra. Hướng tới ngày hội lớn, tuổi trẻ tỉnh nhà đã và đang triển khai nhiều công trình, phần việc thiết thực.
 
Tuyến đèn đường thắp sáng dài 800m ở ấp Phước Lợi C (xã Phước Hậu, huyện Long Hồ) vừa đi vào hoạt động trong sự phấn khởi của bà con địa phương.
 
Đứng trên đoạn đường đan có những trụ đèn năng lượng mặt trời được dựng lên từ một phần công sức của các bạn trẻ, chú Lê Văn Biển - người dân nơi đây cho biết: “Hổm rày có đèn đường người dân ở đây ai cũng mừng. Mỗi tối bà con còn rủ nhau đi tập thể dục vui lắm. Nhờ có tuyến đèn đường mà thôn xóm nhộn nhịp hẳn lên, an ninh trật tự cũng đảm bảo hơn”. 
 
Theo anh Nguyễn Minh Quân- Bí thư Xã Đoàn Phước Hậu, công trình ý nghĩa này do Xã Đoàn Phước Hậu và Đoàn cơ sở Cảnh sát Cơ động tỉnh ra quân thực hiện nhằm tạo điều kiện cho người dân đi an toàn hơn vào ban đêm.
 
Để làm tuyến đèn đường này hơn 30 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã và đoàn viên Cảnh sát Cơ động tỉnh đã hỗ trợ ngày công lao động cùng chính quyền, người dân địa phương. Gần một buổi đứng tham gia đào hố, lắp trụ điện, lắp ráp đèn, đổ bê tông, các bạn trẻ vô cùng phấn khởi vì được góp sức mang ánh sáng đến với bà con. 
 
Bí thư Xã Đoàn Phước Hậu cho biết: Chào mừng đại hội Đoàn toàn quốc, Xã Đoàn còn phối hợp với lực lượng vũ trang Cụm thi đua số 3 - Đoàn Thanh niên Công an tỉnh thực hiện công trình sửa chữa 1,2km đường giao thông nông thôn và nâng cấp 100m đường đan ấp Phước Ngươn A (xã Phước Hậu), phục vụ nhu cầu cấp thiết của địa phương. 
 
Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là sự kiện quan trọng, ngày hội lớn của tuổi trẻ. Chính vì vậy, không khí thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đã và đang diễn ra sôi nổi.
 
Tùy vào điều kiện thực tế mà tổ chức Đoàn triển khai các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, học tập; đồng hành cùng ĐVTN phát triển kinh tế; giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách.
 
Tùy theo điều kiện mà các đơn vị, cơ sở Đoàn có những hoạt động thiết thực.
Tùy theo điều kiện mà các đơn vị, cơ sở Đoàn có những hoạt động thiết thực.
Cùng với đó là những công trình, phần việc chung tay xây dựng NTM, đô thị văn minh cụ thể, phù hợp với đặc điểm của địa phương, đơn vị… Qua đó, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, tiếp tục khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tỉnh nhà trong công cuộc xây dựng quê hương. 
 
Tuần qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vận động, kết nối nhà tài trợ khởi công xây cầu Kênh Tắc (xã Bình Ninh, huyện Tam Bình), Huyện Đoàn Tam Bình cũng phối hợp nhà tài trợ và chính quyền địa phương khởi công xây cầu nhân ái ở xã Phú Thịnh (Tam Bình).
 
Trong khi đó, chào mừng đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2022 - 2027, trong năm, Thành Đoàn Vĩnh Long đã thực hiện hàng chục công trình, phần việc thanh niên chung tay xây dựng thành phố. Rồi những ngày vừa qua, các Đoàn cơ sở trực thuộc cũng thực hiện nhiều phần việc thu gom rác thải, tháo gỡ rao vặt sai quy định xây dựng mỹ quan đô thị...
 
“Những công trình, phần việc tình nguyện của tuổi trẻ như những mảng màu tươi sáng trong bức tranh vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ” - anh Châu Thanh Tân - Phó Bí thư Thành Đoàn Vĩnh Long cho biết.
 
Bên cạnh những công trình, phần việc cụ thể, những ngày qua, sắc đỏ của cờ Đoàn hòa cùng sắc xanh thanh niên tươi mới, hào hứng đón chờ đại hội đã ngập tràn trên mạng xã hội. Trên các trang Facebook, Zalo, bạn trẻ đồng loạt thêm khung chào mừng đại hội vào ảnh đại diện và thay ảnh đại diện bằng hình logo, biểu trưng của đại hội, Huy hiệu Đoàn, cờ Đoàn.
 
Nhiều bạn trẻ cũng “tranh thủ” thể hiện tình cảm của mình với Đoàn thân yêu bằng những dòng chú thích trên ảnh đại diện, những “status” dễ thương như: “Chào tháng mới - tháng của ngày hội lớn”; “Hướng về ngày hội lớn của tuổi trẻ Việt Nam”; “Đại hội XII - Khát vọng, tiên phong, đoàn kết, bản lĩnh”; “Khát vọng cống hiến - lẽ sống thanh niên”…
 
Chào mừng đại hội Đoàn, tuổi trẻ đã đảm nhận nhiều phần việc thanh niên xây dựng NTM.
Chào mừng đại hội Đoàn, tuổi trẻ đã đảm nhận nhiều phần việc thanh niên xây dựng NTM.
Nhiệt tình hưởng ứng thay khung hình đại diện Facebook, Zalo có biểu trưng Đại hội XII, bạn Nguyễn Kim Quỳnh - Trường THPT Hoàng Thái Hiếu (TX Bình Minh) cho hay, hướng về ngày hội lớn của ĐVTN cả nước, Kim Quỳnh rất háo hức và tất nhiên sẽ góp một chút “màu sắc” để hòa vào không khí sôi nổi này. 
 
“Em luôn quan tâm, theo dõi tình hình để hiểu thêm về tổ chức Đoàn - người bạn lớn của thanh niên. Em tin tưởng, kỳ vọng đại hội sẽ thành công tốt đẹp và bầu ra được những người cán bộ tài năng, có tâm huyết để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng phát triển, góp phần xây dựng đất nước ta thêm giàu đẹp, văn minh” - Kim Quỳnh chia sẻ.
 
Bài, ảnh: CẨM HUỆ