Hai chị em đi gọi vốn được "cá mập" thưởng nóng 200 triệu đồng

Cập nhật, 06:19, Chủ Nhật, 11/09/2022 (GMT+7)
 Hai chị em Lê Vy và Triệu Vy trong “Thương Vụ Bạc Tỷ” mùa 5. Ảnh: Shark Tank
Hai chị em Lê Vy và Triệu Vy trong “Thương Vụ Bạc Tỷ” mùa 5. Ảnh: Shark Tank

(VLO) Mấy ngày qua, giới trẻ và các nhóm hội nghề nghiệp thích thú với màn gọi vốn của hai chị em trong tập cuối Shark Tank (Thương Vụ Bạc Tỷ) mùa 5.

Hai chị em đến từ Vĩnh Long là Nguyễn Hoàn Lê Vy (SN 2005, học sinh cấp 3 Trường Lưu Văn Liệt, Vĩnh Long) và Nguyễn Hoàn Triệu Vy (SN 2001, sinh viên năm 3 ngành Kỹ thuật Hóa học của ĐH Bách khoa, TP Hồ Chí Minh). Cả hai là đồng sáng lập thương hiệu nến thơm và đến chương trình gọi vốn 200 triệu cho 20% cổ phần.

Lê Vy và Triệu Vy chia sẻ hai chị em đã bắt đầu kinh doanh nến thơm với thương hiệu Jaros từ giữa năm 2021. Đến với Shark Tank, Triệu Vy đưa ra đề nghị đầu tư 200 triệu cho 20% cổ phần.

Hai chị em cho biết, triết lý sản phẩm của mình là sáng tạo nghệ thuật và ứng dụng khoa học cho ngọn nến tỏa hương thơm. Tất cả các sản phẩm start up đưa ra thị trường đều do hai chị em tìm nguyên liệu, thiết kế bao bì sản xuất và marketing.

Bên cạnh đó, Lê Vy và Triệu Vy cho rằng nến thơm không mới trên thị trường quốc tế nhưng mới ở Việt Nam, hoặc ít nhất ở Vĩnh Long.

“Ở địa phương, người dân chưa biết nến thơm nhiều. Sau đại dịch COVID-19, mọi người có xu hướng tìm đến sản phẩm giúp thư giãn, trong đó có nến thơm.

Nên tin chắc nếu được đầu tư, nến thơm nội địa Việt Nam sẽ phát triển như các thương hiệu quốc tế khác”- Lê Vy cho biết.

Thương hiệu Jaros xuất phát từ “biệt danh” ghép của hai chị em là Jasmine (hoa nhài)- Triệu Vy và Rose (hoa hồng)- Lê Vy.

Lê Vy chia sẻ thêm doanh thu từ tháng 10- 12/2021 là 250 triệu đồng và trong 6 tháng đầu năm 2022 là 600 triệu đồng. Bình quân mỗi tháng Jaros bán lẻ và nhận gia công theo yêu cầu trên 500 sản phẩm.

Với 200 triệu đồng kêu gọi đầu tư, 30% vốn sẽ được start up dùng để nâng cấp các thiết bị sản xuất và thuê thêm nhân công, 50% vốn để mở showroom ở Vĩnh Long và cho Lê Vy học thêm về marketing, 20% còn lại để nhập thêm nguyên liệu để nghiên cứu cho sản phẩm chất lượng và đa dạng hơn.

Tuy nhiên, đây chỉ là kế hoạch gọi vốn ngắn hạn còn về dài hạn, sau khi Triệu Vy tốt nghiệp ĐH sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu.

Trước tinh thần khởi nghiệp của hai chị em, các Shark vô cùng ấn tượng và thích thú. Shark Hưng dành lời khen ngợi cho start up về thiết kế sản phẩm và hỏi sâu hơn về thành phần hóa học của nến, Triệu Vy trả lời: “Con sử dụng sáp đậu nành, sáp ong và sáp cọ, không sử dụng sáp paraffin”.

Shark Liên và Shark Hùng Anh, mỗi người đã rút Golden Ticket (vé vàng) 100 triệu để tặng cho hai chị em, giúp cả hai tiếp tục học tập những gì mình thích.

Ngoài 200 triệu đồng được “thưởng nóng”, hai chị em Lê Vy và Triệu Vy nhận được đề nghị đầu tư 200 triệu đồng cho 30% cổ phần với sự góp mặt của cả 3 Shark: Shark Liên, Shark Hùng Anh và Shark Eric.

YÊN HƯƠNG