Phát huy vai trò tuổi trẻ trong cải cách hành chính

Cập nhật, 09:50, Chủ Nhật, 24/04/2022 (GMT+7)

Cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong chiến lược phát triển kinh tế- xã hội. Cùng với sự vào cuộc của các cấp, ngành, tuổi trẻ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, đặc biệt là lực lượng cán bộ, công chức, viên chức trẻ, đã phát huy vai trò xung kích, góp phần thực hiện CCHC.

Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh hưởng ứng hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính”.
Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh hưởng ứng hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính”.

Theo anh Phan Quốc Khan- Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, để phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong công tác CCHC, thời gian qua, Đoàn Khối đã triển khai thực hiện các phong trào sáng tạo trẻ, phong trào “Ba trách nhiệm” và nhiều hoạt động cụ thể đóng góp vào công tác CCHC như xây dựng nơi làm việc văn minh, sạch đẹp bằng các biện pháp thiết thực...

Nổi bật, hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính” đã thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của các Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Khối. Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại các đơn vị đã tham gia tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị. Theo đó, đảm bảo tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp như giải quyết thủ tục hỗ trợ người có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tư vấn một số thủ tục hành chính về kết hôn với người nước ngoài; đăng ký xe ô tô, xe gắn máy; tư vấn pháp luật và hướng dẫn hồ sơ công chứng cho người dân; xử lý, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp…

Là chi đoàn cơ sở tích cực hưởng ứng hoạt động, anh Cao Thành Lợi- Bí thư Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh cho biết: “Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong cải cách thủ tục hành chính. Không chỉ giúp người dân làm thủ tục hành chính dễ dàng, nhanh chóng hơn mà còn tạo dựng hình ảnh người cán bộ, công chức trẻ thân thiện, nhiệt tình, chu đáo và trách nhiệm”.

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động tiêu biểu như giải quyết thủ tục hỗ trợ viên chức hoạt động nghệ thuật, du lịch gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 tại Đoàn ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; thủ tục đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Chi đoàn Sở Kế hoạch và
Đầu tư...

Bí thư Đoàn Khối- Phan Quốc Khan cho biết: “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính” là hoạt động được Ban Thường vụ Đoàn Khối chỉ đạo tổ chức đồng loạt đã tạo nên hiệu ứng tốt, có sức lan tỏa và là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công chức trẻ trong CCHC, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của quần chúng nhân dân”.

Đoàn viên thanh niên tham gia “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính” cho nhân dân.
Đoàn viên thanh niên tham gia “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính” cho nhân dân.

Đồng thời, là dịp để mỗi ĐVTN với sức trẻ, sự năng động, sáng tạo phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ người dân đến làm thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực đảm bảo nhanh, gọn, hiệu quả; đẩy mạnh phong trào sáng kiến, xây dựng các mô hình, giải pháp, nghiên cứu ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin trong CCHC.

Là khối tập trung đông đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan hành chính nhà nước, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ cùng tham gia chương trình đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải cách môi trường hành chính thân thiện, hiệu quả và xây dựng hình ảnh người công chức trẻ giỏi chuyên môn, tận tụy với nhân dân.

 

Bài, ảnh: TUYẾT NGA