Độc đáo các sản phẩm nghệ thuật làm từ bầu hồ lô

Cập nhật, 16:31, Thứ Tư, 06/10/2021 (GMT+7)

Những chiếc đèn trang trí, dụng cụ xông tinh dầu,... độc đáo, dễ thương được sáng tạo từ quả bầu hồ lô thu hút nhiều người yêu nghệ thuật handmade. Chủ nhân của những sản phẩm độc lạ trên là anh Trần Minh Nhựt, 28 tuổi, ngụ phường Tân Khánh, TP.Tân An, tỉnh Long An.

 Việc nảy ra ý tưởng làm các sản phẩm handmade từ bầu hồ lô giúp anh Nhựt “giữ lửa” sáng tạo và tăng thêm thu nhập cho bản thân
Việc nảy ra ý tưởng làm các sản phẩm handmade từ bầu hồ lô giúp anh Nhựt “giữ lửa” sáng tạo và tăng thêm thu nhập cho bản thân

Trong những ngày địa phương thực hiện giãn cách xã hội, anh Nhựt chuyển qua làm việc online để bảo đảm thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tranh thủ thời gian rảnh ngoài giờ làm, anh thực hiện ý tưởng làm các sản phẩm handmade từ bầu hồ lô. Những chiếc đèn trang trí xinh xắn nhanh chóng nhận được sự yêu thích của nhiều người khi đăng tải lên mạng xã hội.

Được biết, để sáng tạo ra một sản phẩm nghệ thuật từ bầu hồ hô, anh Nhựt mất khoảng 10 giờ và phải trải qua nhiều công đoạn. Những quả bầu to, đẹp, vỏ láng, mịn sẽ được mang đi xử lý, sấy khô để làm sản phẩm. Thông thường, anh Nhựt nhập bầu hồ lô đã được sấy khô từ các cơ sở. Nhiệm vụ chính của anh là lấy ruột bầu, làm sạch vỏ, vẽ chì họa tiết, khắc thủ công, vệ sinh vỏ bầu và phủ sơn PU. Công đoạn cuối cùng giúp tăng tính thẩm mỹ và nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm.

 Những sản phẩm handmade làm từ bầu hồ lô lung linh trong đêm
Những sản phẩm handmade làm từ bầu hồ lô lung linh trong đêm

“Mỗi công đoạn đều có cái khó riêng, song lên ý tưởng trang trí và khắc thủ công được xem là công đoạn khó nhất. Để tránh sự nhàm chán, tôi thường xuyên nghĩ ra nhiều mẫu trang trí mới. Riêng công đoạn khắc đòi hỏi người làm sự tỉ mỉ, khéo tay để không làm hỏng các họa tiết. Tôi khắc bằng máy mài sử dụng trong ngành nha khoa, nếu mới tập làm, người chơi có thể sử dụng loại máy mài phổ thông giá vài trăm ngàn đồng” - anh Nhựt chia sẻ.

Bầu hồ lô là loại quả mang ý nghĩa phong thủy, tượng trưng cho sự may mắn, an lành. Những chiếc đèn trang trí, dụng cụ xông tinh dầu,... độc đáo, dễ thương được sáng tạo từ bầu hồ lô thu hút nhiều người yêu nghệ thuật handmade. Việc nảy ra ý tưởng làm các sản phẩm handmade từ bầu hồ lô giúp anh Nhựt “giữ lửa” sáng tạo và tăng thêm thu nhập cho bản thân. Tùy vào độ kỳ công của họa tiết mà mỗi sản phẩm có giá dao động từ 400.000-600.000 đồng.

Thời gian qua, anh Nhựt còn chăm chỉ truyền tình yêu nghệ thuật đến mọi người bằng cách đăng tải các video hướng dẫn cách làm các sản phẩm handmade lên mạng xã hội./.

Theo Nguyễn Dung (Báo Long An)