Rủ nhau vi vu du lịch "online"!

Cập nhật, 22:23, Thứ Sáu, 10/09/2021 (GMT+7)

 

Bạn trẻ rủ nhau du hí “online”, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Bạn trẻ rủ nhau du hí “online”, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Với những người trẻ yêu thích “xê dịch”, du lịch là cách để vượt ra khỏi vòng xoay công việc, cuộc sống đầy áp lực và mệt mỏi. Thay đổi, thích nghi và sáng tạo, hình thức du lịch “online” trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ trong thời gian giãn cách xã hội để chung tay phòng chống dịch COVID-19.

“Ở nhà ngắm thế giới vẫn vui!”

Thói quen sinh hoạt hàng ngày của chúng ta đã có nhiều thay đổi để phù hợp với các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 suốt thời gian qua. Với nhiều người trẻ thích du lịch, khao khát du hí vào những ngày giãn cách xã hội chỉ còn là “mơ ước”. Nhưng nhìn ở mặt tích cực, giãn cách đã góp phần giúp người trẻ thích nghi, tìm ra nhiều cách du lịch “online”, phần nào thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm, khám phá đồng thời đảm bảo an toàn trước dịch bệnh.

Rất thích đi du lịch, chị Trần Phụng Lan (thị trấn Tam Bình) thường sắp xếp cho mình những chuyến vi vu sau thời gian làm việc căng thẳng, vừa để “refresh” (làm tươi mới) bản thân vừa khám phá vùng đất mới. Rồi khi dịch COVID- 19 diễn ra, các chuyến đi du lịch bị dừng, đôi lúc chị Lan nhớ da diết những ngày lên rừng xanh, xuống biển thẳm hay sải bước trên thảo nguyên bao la. “Để vơi bớt nỗi nhớ khi tạm gác lại những chuyến đi, tôi thường xem lại ảnh, clip du lịch cũ. Khi dịch bệnh được đẩy lùi, niềm đam mê du lịch sẽ được trở lại”- chị Lan nói.

Du lịch “online” thông qua các nền tảng mạng xã hội là lựa chọn của nhiều bạn trẻ để phần nào thỏa mãn khao khát “xê dịch” cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm cho những chuyến du lịch sau này. Nhanh và đơn giản, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội Facebook, TikTok, Youtube,… các bạn trẻ “chỉ cần kết nối wifi là tự tin cùng đi ngắm nhìn thế giới” trong lúc giãn cách xã hội. Bạn Nguyễn Lan Anh (xã Nhơn Bình- Trà Ôn) lựa chọn tận hưởng niềm vui của du lịch “online” thông qua các ứng dụng mạng xã hội. “Ở nhà ngắm thế giới vẫn vui! Xem những clip ngắn review, bài viết, vlog về du lịch trên mạng xã hội, mình biết thêm nhiều điểm đến thú vị, mới lạ, kinh nghiệm du lịch bổ ích cho bản thân. Nhờ đó, thêm nhiều lựa chọn mới mẻ cho những chuyến “xê dịch” khi ngày vui trở lại”- Lan Anh chia sẻ.

“Xê dịch” có trách nhiệm bằng du lịch “online” giúp người trẻ trở thành một “công dân gương mẫu” khi có thể nghiêm túc thực hiện các yêu cầu giãn cách trong khi vẫn thỏa mãn được đam mê khám phá của mình.

Cùng ôn lại kỷ niệm “check-in”

Thích nghi và sáng tạo, nhiều người trẻ đã phấn khởi cùng ôn lại kỷ niệm du lịch của bản thân trong thời gian giãn cách thông qua mạng xã hội. Nêu cao tinh thần “Ở nhà cũng là yêu nước”, bạn trẻ đã rủ nhau chia sẻ về những lần du hý khắp mọi miền. Những tấm ảnh “check-in”, những video về hành trình trải nghiệm, khám phá điều mới mẻ được chia sẻ trên mạng xã hội dường như góp phần minh chứng cho xu hướng du lịch 4.0 của cộng đồng trẻ mê du lịch.

Trong dịp lễ Quốc khánh mới đây, nhiều kỷ niệm lưu giữ về các chuyến du lịch được bạn trẻ chia sẻ trở lại với mong muốn tạo niềm vui cùng đi du lịch “online” ngày lễ. Những tấm ảnh vi vu khắp mọi miền Tổ quốc từ núi rừng Sapa hùng vĩ, Hà Nội cổ kính, Đà Lạt mộng mơ đến biển xanh, nắng vàng… dường như tạo nên một phong cảnh thơ mộng hơn trên mạng xã hội, cùng “đưa mọi người đi chơi lễ, tham quan khắp thế giới”.

Tái hiện lại hành trình khám phá xứ sở ngàn hoa, tài khoản Facebook tên Châu Bảo cập nhật những tấm ảnh check-in tại những địa điểm nổi tiếng khiến người xem như được hòa mình vào không khí, thiên nhiên Đà Lạt. Dưới phần bình luận, tài khoản Facebook tên Ny Huynh góp vui “chị mới tới cánh đồng cẩm tú cầu rồi nè, cưng đâu rồi” đính kèm ảnh chụp cười rạng rỡ giữa cánh đồng hoa. Châu Bảo chia sẻ: “Cuộc sống xung quanh đã quá nhiều thay đổi do ảnh hưởng của dịch bệnh, mình chia sẻ lại những hình ảnh du lịch vui vẻ, muốn lầy một xíu, để mọi người có thêm niềm vui tích cực.” Cũng vừa chia sẻ bức ảnh “check-in” nơi Đà Lạt mộng mơ cho kịp “trend”, tài khoản Facebook tên Việt Khoa cập nhật dòng trạng thái mới đầy hài hước “Thôi Đà Lạt đông quá nên em qua Bangkok luôn!” với tấm ảnh “xịn xò” được chụp trong chuyến du lịch Thái Lan vào những năm trước.

Cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID- 19, để chúng ta sớm được đi du lịch cùng nhau như khi chưa có dịch thế này nhé!
Cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID- 19, để chúng ta sớm được đi du lịch cùng nhau như khi chưa có dịch thế này nhé!

Bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, bạn Ngô Thùy Trang (An Giang) ở nhà tránh dịch một quãng thời gian khá dài. Cuộc sống “chậm lại” giúp Trang cẩn thận nhìn ngắm những cảnh sắc thiên nhiên quen thuộc xung quanh. Video “đậm chất quê hương” giăng lưới bắt cá trên sông, bơi xuồng hái rau được “quay cho vui” của Trang ra đời. Những hình ảnh, video hết sức gần gũi đó được Trang chia sẻ với dòng trạng thái “bình yên sẽ trở lại như những gì vốn có” được bạn bè thích thú “thả tim”. Nhiều bình luận “bình yên ghê”, “quê đẹp quá”, “hết dịch mình nhất định quay lại”… dường như khiến chúng ta “gần nhau” hơn trong những ngày tạm “xa cách” này.

Việc cùng nhau chia sẻ lại kỷ niệm, hình ảnh du lịch trên mạng xã hội giúp người trẻ có thêm chút niềm vui giải khuây vào những ngày “ai ở đâu ở yên đó”, lan tỏa năng lượng tích cực trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID- 19. Để những ai thấy nhớ “xê dịch”, để những ai chưa từng đặt chân đến vùng đất mới sẽ có kế hoạch “xách ba lô lên và đi” khi dịch bệnh được đẩy lùi, và để được đi du lịch cùng nhau vào ngày vui không xa.

™Bài, ảnh: TUYẾT NGA