Nhiều mô hình sáng tạo, linh hoạt của tuổi trẻ

Cập nhật, 16:28, Thứ Sáu, 13/08/2021 (GMT+7)

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cấp bộ Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, mô hình hay, sáng tạo có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Huyện Đoàn Long Hồ với mô hình “Chuyến xe nghĩa tình”, “Chia sẻ cùng em thơ vượt qua đại dịch” đã trao tặng hàng ngàn phần quà, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân khó khăn, trẻ em là F0 đang điều trị bệnh, thiếu nhi tại các khu phong tỏa, cách ly. Thị Đoàn Bình Minh với mô hình “Chợ phiên 0 đồng”, “Chuyến xe tuổi trẻ” hỗ trợ hàng ngàn phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo và các hộ dân trong khu vực phong tỏa. Huyện Đoàn Vũng Liêm có mô hình “Bếp ăn nghĩa tình”, “Chai nước nghĩa tình” tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu. Đặc biệt, các cơ sở Đoàn địa phương cùng tham gia hoạt động đi chợ giúp dân, nấu cơm hỗ trợ cho lực lượng trực chốt và vận động nhu yếu phẩm, trang thiết bị hỗ trợ công tác phòng chống COVID- 19…

Các hoạt động, mô hình này không chỉ chung tay phòng chống dịch mà còn góp phần “giữ lửa” cho phong trào thanh niên và để lại ấn tượng tốt đẹp trong xã hội về thế hệ trẻ sống đẹp, biết sẻ chia.

CẨM HUỆ