Trang viết xanh

Cảm ơn những "chiến binh" áo xanh

Cập nhật, 16:10, Thứ Sáu, 16/07/2021 (GMT+7)

Những ngày này, “chiến binh” áo xanh có mặt khắp mọi nơi, từ thành thị đến nông thôn, đường lớn đến những nơi hẻo lánh. Những “chiến binh” ấy không ngại khó có mặt nơi tuyến đầu đến hậu phương để góp sức trẻ đẩy lùi dịch bệnh.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có”, “chiến binh” áo xanh đã không quản vất vả sẵn sàng xông pha trên mọi mặt trận. Đã có hàng trăm thanh niên tham gia các tổ tuyên truyền lưu động, tổ COVID cộng đồng. Có không ít sinh viên tình nguyện tham gia cùng lực lượng y- bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm. Những “chiến binh” với những bộ đồ bảo hộ che quần áo ướt rượt mồ hôi bên trong nhưng vẫn ân cần giao cơm, đưa nước trong khu cách ly. Còn có những bạn trẻ chẳng quản đội nắng trưa hay thức xuyên đêm trong tiết trời mưa lạnh hỗ trợ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt ra, vào.

Rồi khi thực hiện giãn cách, các “chiến binh” đã làm cầu nối gắn kết những tấm lòng hảo tâm gửi gắm thương yêu đến với những lao động nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Các bạn lại trở thành những “shipper free” đi chợ giúp dân hay tiếp tế nhu yếu phẩm cho đồng đội, đồng bào. Và còn những bạn cặm cụi ngồi hàng giờ làm những chiếc nón ngăn giọt bắn hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu; những áo xanh tình nguyện hiến tặng “giọt máu đào trao đời sự sống” khi dịch bệnh. Các “chiến binh” ấy đi đến đâu thì nụ cười, niềm tin, sự sẻ chia cùng lan tỏa đến đó…

Một bạn trẻ từng chia sẻ rằng: tuổi trẻ là phải tình nguyện, dấn thân và khát khao “góp chút gì đó” cho quê hương. Khi khó khăn, nguy hiểm và nhiều thử thách thì tuổi trẻ phải xung phong, tận hiến. Đây chính là vinh dự và cũng chính là “mệnh lệnh từ trái tim”...

Cảm ơn những “chiến binh” áo xanh cùng những hành động đẹp giữa đại dịch. Cảm ơn các bạn đã lan tỏa những bài học về trách nhiệm, sự yêu thương, sẵn sàng cho đi và cống hiến với tinh thần “đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”.

PHƯƠNG VY