Chàng sinh viên "2 trong 1"

Cập nhật, 16:07, Thứ Sáu, 01/01/2021 (GMT+7)

 

Phúc chia sẻ: Tham gia các hoạt động tình nguyện, cống hiến hết mình vì xã hội bản thân em cảm thấy rất vui và hạnh phúc.
Phúc chia sẻ: Tham gia các hoạt động tình nguyện, cống hiến hết mình vì xã hội bản thân em cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

(VLO) “Tham gia các hoạt động xã hội, em thực sự được sống hết mình với đam mê…”- bạn Nguyễn Đình Phúc- sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long thổ lộ.

Chúng tôi gặp Nguyễn Đình Phúc khi chàng sinh viên này đang tham gia tuyên truyền phòng chống COVID-19 tại xã Đồng Phú (Long Hồ). Phúc rất vui cùng các bạn trẻ đến từng nơi hướng dẫn cài đặt Bluezone và phát khẩu trang miễn phí cho tiểu thương, người dân tại chợ xã.

Phúc cho biết, em rất mê hoạt động tình nguyện nên mới học ngành công tác xã hội. Ngày bước chân vào giảng đường ĐH, em luôn chủ động và nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện để trau dồi kỹ năng, đồng thời góp sức giúp đỡ những người xung quanh.

Rồi Phúc tham gia đội Tình nguyện công tác xã hội ở trường để được cùng các bạn tham gia các hoạt động bổ ích như: đến thăm các em nhỏ ở Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, tổ chức sân chơi cho thiếu nhi ở các xã vùng sâu vùng xa, thăm và tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Phúc cho rằng: Môi trường tình nguyện là một trường học thực tiễn rất tốt để tuổi trẻ học tập, rèn luyện và phát triển bản thân. Vì suy nghĩ đó mà chàng sinh viên năm tư còn lăn xả hết mình với các hoạt động Đoàn ở địa phương.

Bằng chứng là mỗi khi Xã Đoàn Đồng Phú tổ chức hoạt động vào ngày cuối tuần hay những ngày trong tuần không có giờ lên lớp là Phúc lại hòa mình cùng các anh em tham gia.

Từ phát “bánh mì yêu thương”; đổi rác lấy nhu yếu phẩm; trồng cây đến tuyên truyền phòng chống lăng quăng; thu gom chai nhựa, vỏ thuốc bảo vệ thực vật;…

Dù đam mê các hoạt động tình nguyện nhưng những năm học qua, kết quả học tập của Phúc vẫn đạt khá, giỏi.

Nhớ lần đầu tiên gặp chàng sinh viên này đang phát bánh mì miễn phí cho những người bán vé số, lao động nghèo ở địa phương, chính sự xông xáo, nhiệt tình khiến chúng tôi cứ ấn tượng mãi.

Và cũng chính vì điều đó mà Phúc đã được địa phương và đoàn viên, thanh niên tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn ấp Phú Thạnh 4.

Người thủ lĩnh Đoàn này luôn trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động và luôn kề vai sát cánh cùng xã đoàn phát huy hết sức mạnh của thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn địa phương ngày càng vững mạnh. Nổi bật phải kể đến các hoạt động tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường và đồng hành, hỗ trợ thanh niên làm kinh tế…

Sinh viên Nguyễn Đình Phúc luôn nhiệt huyết trong các hoạt động tình nguyện.
Sinh viên Nguyễn Đình Phúc luôn nhiệt huyết trong các hoạt động tình nguyện.

Theo Nguyễn Đình Phúc, khi tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng, vì an sinh xã hội, em bắt gặp những người anh em cùng chung chí hướng, rồi được người dân quý mến xem như con cháu trong nhà. Thật là vui và ấm áp lạ thường.

“Tham gia các hoạt động tình nguyện, cống hiến hết mình vì xã hội cũng là lúc em sống hết mình cho bản thân. Nhìn xã hội tươi đẹp từng ngày nhờ có những đóng góp của thanh niên tình nguyện, chúng em hạnh phúc về những việc ý nghĩa mà mình đã làm”- Phúc tự hào nói.

Nói về dự định tương lai, chàng sinh viên này chia sẻ: Em sẽ nỗ lực hoàn thành xuất sắc khóa học và phấn đấu trở thành đảng viên trẻ trong tương lai để được cống hiến và rèn luyện.

Còn sau khi tốt nghiệp em sẽ về xã cùng với các anh chị đoàn viên hoạt động, tạo ra những hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho người dân, góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới, phát triển hơn.

Bí thư Xã Đoàn Đồng Phú- Đỗ Thị Thanh Trực

Nguyễn Đình Phúc lúc nào cũng tràn đầy sức trẻ và khát khao được góp sức cho quê hương. Dù năm cuối khá bận cho việc thực tập, nhưng Phúc vẫn luôn hoàn thành tốt vai trò của bí thư chi đoàn ấp và có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi. Chàng thủ lĩnh thanh niên này xứng đáng là gương tiêu biểu để đoàn viên, thanh niên trên địa bàn noi theo.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ