Nhiều hoạt động thiết thực đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp

Cập nhật, 13:40, Thứ Sáu, 20/11/2020 (GMT+7)

Theo đó, năm 2020, Huyện Đoàn Trà Ôn đã chỉ đạo cơ sở Đoàn trường học tham mưu tổ chức các hoạt động giáo dục hướng nghiệp giúp cho học sinh có định hướng đúng trong việc lựa chọn nghề nghiệp tương lai, nhất là học sinh khối 12 với các hoạt động như: sinh hoạt chuyên đề “Nghề nghiệp của tôi”, diễn đàn “Kế hoạch cuộc đời của tôi”.

Bên cạnh, các cơ sở Đoàn cũng chủ động phối hợp với các ban ngành đẩy mạnh công tác liên kết nắm bắt thông tin thị trường lao động và nhu cầu nghề nghiệp của thanh niên. Qua đó, đã tổ chức tuyên truyền, tư vấn tuyển dụng lao động đi làm việc trong và ngoài nước cho 1.300 thanh niên; dạy nghề cho 1.270 lao động; tạo việc làm mới cho 1.460 lao động và xuất khẩu 116 lao động.

Đồng thời, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên vay vốn học tập, lao động sản xuất với tổng dư nợ ủy thác của Đoàn thanh niên đến nay trên 10 tỷ đồng… đã góp phần hỗ trợ cho các bạn trẻ có thêm điều kiện vươn lên trong học tập, lập thân lập nghiệp.

PHƯƠNG VY