Trang viết xanh

Sống đâu chỉ nhận

Cập nhật, 06:58, Thứ Sáu, 18/12/2015 (GMT+7)

Ngày nay, những bộn bề, lo toan của cuộc sống cứ luôn lôi kéo con người vận động theo nhịp chạy của thời gian. Đôi khi chúng ta cần dừng lại. Hãy cho mình chút thời gian bước ra ngoài tất cả, nhìn cuộc đời như một kẻ không quen.

Có người nói cuộc đời có bao lâu đâu mà hững hờ, lãng phí nhưng đôi khi dừng lại để biết ta cần gì và cần ai. Trong tình yêu, một cuộc tình tan vỡ lại vội vã lao vào một cuộc tình mới nhưng liệu có làm lành vết thương hay lại là mầm mống của một vết thương khác. Sự vá víu tâm hồn chỉ làm hằn thêm những vết sẹo. Khi một người hạnh phúc sẽ có một người khổ đau. Cứ nghĩ thế lòng sẽ nhiều nhẹ nhõm.

Nắm hay buông chỉ ở quan niệm của mỗi người. Có những thứ nắm hoài nắm mãi cũng chỉ là trống rỗng và vô vọng. Đã biết thế thì cố chấp làm chi những thứ đã biết vốn không thuộc về mình.

Thôi thì cứ buông để nghe lòng mặn đắng, nhưng những va vấp vốn sẽ làm ta trưởng thành hơn. Sống hết lòng, làm hết sức dẫu thất bại nhưng sẽ không hối tiếc và mọi chuyện sẽ dễ dàng ngủ yên.

Bởi thế đừng chỉ biết thực dụng và ích kỷ. Hơn thua, ghen ghét và đố kỵ chỉ làm chai sạn dần những cảm xúc trong ta. Những ngã ba trên con đường đời buộc chúng ta phải chọn.

Được và mất nằm ở một bước chân quan trọng là bạn muốn chọn gì và muốn được những gì. Về được đích thì ai cũng vui và thỏa mãn nhưng liệu đó thật sự là những thứ bạn cần? Nó có làm vơi đi những nỗi buồn mà bạn phải đối mặt hay chỉ làm tăng thêm sự đơn độc, trống trải? Bên bạn giờ còn ai? Đừng để đến cuối con đường mới nhận ra những thứ được chẳng là gì so với những thứ chính mình đã đánh mất.

Sống không nên vội vã, hấp tấp. Sống là phải biết cho chứ không chỉ nhận, phải biết yêu thương và vì mọi người. Đó là đích đến của sự thành công và hạnh phúc.

DIỄM KIỀU