Tuổi trẻ- lòng tin và tâm huyết

Cập nhật, 05:58, Thứ Bảy, 17/10/2015 (GMT+7)

Không khí rộn ràng, tưng bừng chào mừng Đại hội Đảng đang diễn ra sôi nổi. Trên các tuyến đường, cờ hoa được trang hoàng rực rỡ, pa nô, áp phích với những khẩu hiệu chào mừng. Là đội dự bị đáng tin cậy của Đảng, đoàn viên tràn đầy niềm tin và cũng gửi gắm nhiều tâm huyết.

Kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới

ĐVTN mong muốn được tạo điều kiện để phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế- xã hội địa phương.
ĐVTN mong muốn được tạo điều kiện để phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Theo Bí thư Xã Đoàn Hựu Thành (Trà Ôn) Nguyễn Chí Danh, thời gian qua, BCH Đảng bộ tỉnh đã đoàn kết thống nhất vượt qua khó khăn để lãnh đạo nhân dân thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ đạt kết quả khả quan, đưa kinh tế- xã hội từng bước phát triển... “Tôi mong muốn đại hội này sẽ có những giải pháp cụ thể để đưa tỉnh ta trở thành tỉnh khá trong khu vực”- anh nói.

Nhiều đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đã gửi gắm tâm tư về tình hình phát triển nguồn nhân lực, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, tạo điều kiện môi trường thu hút đầu tư, phát triển kinh tế...

Bí thư Huyện Đoàn Vũng Liêm Bùi Tấn Đảm cho biết: “Điều mà chúng tôi quan tâm nhất đó là đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Phải có chính sách đãi ngộ và thu hút nhân tài, tạo một môi trường cạnh tranh lành mạnh để các ĐVTN có tài được thể hiện bản thân, cống hiến hết sức mình cho công cuộc xây dựng quê hương, đất nước”.

Hướng về đại hội, ĐVTN đã luôn đặt niềm tin và kỳ vọng đại hội sẽ bầu ra BCH gồm những người đủ đức, đủ tài, nhiệt tình, có tâm huyết với sự phát triển của tỉnh nhà. Bên cạnh, cũng mong muốn các cấp ủy Đảng sẽ quan tâm đến công tác phát triển bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ lý luận chính trị, kết nạp Đảng cho ĐVTN ưu tú. “Để qua đây là điểm tựa cho chúng tôi phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, sáng tạo của đội ngũ trẻ, góp phần thực hiện thành công các chỉ tiêu nghị quyết mà đại hội đề ra”- Bí thư Đoàn Trường CĐ Kinh tế- Tài chính Vĩnh Long Nguyễn Thúy An cho biết.

Quan tâm hơn đến hoạt động Đoàn

Trong nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh đã gặt hái được nhiều kết quả. Tuy nhiên, cũng còn nhiều vấn đề cần tiếp tục quan tâm, mong muốn được sự lãnh đạo, chỉ đạo nhiều hơn nữa.

Là cánh tay đắc lực của Đảng, ĐVTN sẽ xung kích, phấn đấu rèn luyện, học tập, lao động và cống hiến sức trẻ góp phần xây dựng quê hương.
Là cánh tay đắc lực của Đảng, ĐVTN sẽ xung kích, phấn đấu rèn luyện, học tập, lao động và cống hiến sức trẻ góp phần xây dựng quê hương.

Trong đó, cán bộ Đoàn các cấp quan tâm đến việc định hướng giáo dục chính trị tư tưởng và lối sống cho ĐVTN. Bởi, một số ít ĐVTN nhận thức chính trị còn hạn chế, có thể bị dao động về lập trường tư tưởng, một số có biểu hiện lệch lạc về đạo đức và lối sống. “Tỉnh cần thường xuyên chăm lo giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng, lý tưởng và đạo đức, lối sống cho ĐVTN để giúp ĐVTN nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”- Anh Nguyễn Minh Đăng Khoa- Bí thư Đoàn Phường 2 (TP Vĩnh Long) nói.

Anh cũng mong muốn được quan tâm nhiều hơn về điều kiện cơ sở vật chất cho hệ thống Đoàn các xã- phường. Có nhiều sân chơi lành mạnh về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần hạn chế gia tăng tội phạm trong ĐVTN.

Hiện nay, ĐVTN đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ của các cấp, các ngành trong lập thân, lập nghiệp để tiếp tục phấn đấu vươn lên, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh. Tại các địa phương, nhiều ĐVTN do thiếu vốn, tư liệu sản xuất nên phải đi làm ăn xa, làm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác xây dựng phát triển tổ chức Đoàn.

Theo Bí thư Huyện Đoàn Vũng Liêm Bùi Tấn Đảm, hiện việc tập hợp ĐVTN gặp nhiều khó khăn do phần lớn đi làm ăn xa. Số còn lại cũng chưa mặn mà với tổ chức Đoàn vì cuộc sống gia đình. Anh mong muốn: “Đại hội lần này sẽ đề ra các chủ trương về cơ chế, chính sách giúp thanh niên lập thân lập nghiệp, vượt khó làm giàu tại quê hương”.

Bí thư Xã Đoàn Loan Mỹ (Tam Bình) Thạch Sau Ri cũng mong rằng có sự tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tạo điều kiện cho ĐVTN có điều kiện vay vốn, duy trì nghề truyền thống để ĐVTN phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo- nhất là những địa phương còn khó khăn, có đông đồng bào dân tộc Khmer.

Bí thư Đoàn Xã Thuận An (TX Bình Minh) Lê Thị Tuyết Lan thì mong muốn “tạo công ăn việc làm ổn định cho sinh viên, ĐVTN sau khi học xong các lớp đào tạo nghề”. Bởi theo chị, khi học xong ĐVTN không có nơi làm việc ổn định tại địa phương nên phải đi nơi khác để sinh sống. ĐVTN cũng quan tâm đến phụ cấp cho cán bộ Đoàn ở ấp- khóm.

Bởi hiện tại Bí thư chi đoàn ấp- khóm chỉ nhận được mức phụ cấp 200.000 đ/tháng.“Nhiệm kỳ mới này, thay mặt tuổi trẻ huyện, tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của tỉnh. Nhất là hỗ trợ thêm kinh phí nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động ở khóm- ấp và khích lệ tinh thần cho các cán bộ Đoàn và ĐVTN”- Phó Bí thư Huyện Đoàn Tam Bình Nguyễn Văn Quý bày tỏ.

Trong thời kỳ công nghiệp hóa- hiện đại hóa, ĐVTN cũng mong muốn được tạo điều kiện trong việc học tập, trang bị kỹ năng xã hội và năng lực hội nhập... “Học tập, việc làm, thu nhập và vui chơi giải trí luôn là nhu cầu của ĐVTN. Em mong muốn tỉnh quan tâm tạo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, hỗ trợ cho các đề tài nghiên cứu khoa học, trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên thời hội nhập”- Nguyễn Thanh Tâm- Ủy viên BCH Đoàn Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long cho biết.

Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ X, ĐVTN đều có chung niềm tự hào, phấn khởi và cũng có nhiều nguyện vọng tâm huyết muốn gửi gắm.

Tuy mỗi bạn trẻ có những kỳ vọng khác nhau, song tất cả đều chung mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đảng để phong trào Đoàn ngày càng đi vào chiều sâu. Đồng thời, tin tưởng đại hội sẽ đưa ra những quyết sách đúng đắn, phù hợp, sát với thực tế để tuổi trẻ chung sức xây dựng tỉnh nhà ngày thêm giàu đẹp.

Bài, ảnh: CẨM HUỆ