Làm đẹp da, tóc bằng trứng gà

Cập nhật, 15:02, Thứ Ba, 13/10/2015 (GMT+7)

Không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng trứng gà còn có chức năng làm đẹp diệu kỳ.

 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trứng gà có chứa hầu hết các acid amin, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Chính kho dưỡng chất này đã khiến trứng gà trở thành thực phẩm thiết yếu nhất của con người, luôn có mặt trong các bữa ăn hàng ngày.

Ngày nay, trứng gà không chỉ đơn thuần dùng để làm thực phẩm mà còn có chức năng làm đẹp diệu kỳ: chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn, làm trắng, chống nhờn hay chăm sóc da khô, dưỡng ẩm cho da và tóc...

Một phương pháp khác rất đơn giản và có thể thực hiện tại nhà để làm giảm “vết chân chim” đó là sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng, bằng cách thoa đều lòng trắng trứng lên mặt trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Da bạn bị khô và thiếu sức sống, giải pháp cho bạn lúc này là dùng 1 lòng đỏ trứng gà trộn cùng 1 muỗng dầu oliu rồi đắp lên da.

Để vậy khoảng 20 mươi phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Các chất dinh dưỡng trong trứng gà cũng như tính năng dưỡng ẩm đặc trưng trong dầu oliu sẽ khiến làn da bạn trông mịn màng hơn hẳn.

Da bạn tiết rất nhiều dầu, bạn chỉ cần dùng hỗn hợp lòng trắng trứng và một ít nước cốt chanh thoa trực tiếp lên mặt, duy trì đến 40 phút và rửa sạch, rồi dùng loại dưỡng ẩm chuyên biệt cho da nhờn.

Khi phụ nữ bước qua tuổi 30, da bắt đầu xuất hiện dấu hiện của sự lão hóa. Thay vì lo lắng, bạn dùng nửa quả chuối xay nhuyễn cùng 1 quả trứng gà, để khắc phục tình trạng này.

Collagen trong trứng gà sẽ giúp các nàng duy trì được độ căng, mịn của làn da tuổi thanh xuân, hạn chế được tình trạng da chảy xệ. Chuối trong thành phần mặt nạ vừa giúp loại bỏ mùi tanh của trứng, vừa làm sạch da, se khít lỗ chân lông và xóa vết thâm.

Ngoài làm mặt nạ dưỡng da, trứng gà còn là khắc tinh của tóc hư tổn nhiều do nhuộm, sấy,...và chống rụng tóc.  Trộn 1 thìa mật ong, 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa dầu hạnh nhân, 1 thìa sữa chua; sau đó phủ hỗn hợp lên tóc trong vòng nửa giờ và xả lại với nước ấm.

Mong rằng phương pháp làm đẹp từ trứng gà cực kì đơn giản này sẽ giúp các chị em phụ nữ có thể tiết kiệm chi phí mà còn làm đẹp tại gia một cách hiệu quả.

TRẦN NGỌC