Hào hứng cùng Hallowen

Cập nhật, 15:59, Thứ Sáu, 30/10/2015 (GMT+7)
Tùy vào ý thích mỗi người sẽ chọn cho mình một biểu tượng hóa trang để hòa vào không khí Halowen.
Sự hào hứng trông chờ Halownen hiện rõ trong ánh mắt nụ cười của các bạn học sinh 
 

 Dù không phải là nơi khởi xướng của lễ hội Hallowen nhưng nhiều năm nay, giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là học sinh, sinh viên hưởng ứng rất nồng nhiệt và vô cùng thích thú với lễ hội này. Tại Vĩnh Long, lễ hội này cũng được nhiều người chào đón.

Ở Vĩnh Long, lễ hội này chủ yếu chỉ được tổ chức ở các trường và một số điểm ngay địa bàn thành phố. Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm là trường có truyền thống tổ chức Hallowen từ khá sớm. 

 
Sự hào hứng trông chờ Halownen hiện rõ trong ánh mắt nụ cười của các bạn học sinh Holowen3:
Tùy vào ý thích mỗi người sẽ chọn cho mình một biểu tượng hóa trang để hòa vào không khí Halowen.

“Từ hồi thời anh chị của tụi em học là trường đã tổ chức rồi. Lúc đó chỉ nghe kể thôi mà thích dữ lắm. Giờ tụi em được trực tiếp tham gia nên cảm thấy vui. Cứ gần đến ngày Halowen là lại trông chờ cho mau đến.”- Trần Lê My (lớp 12/1) vui vẻ nói.

Bạn Nguyễn Trần Yến Nhi háo hức tiếp lời: “Năm nay tụi em sẽ hóa thân thành công chúa, thành thiên sứ”.

Halowen2: Sự háo hứng trông chờ Halownen hiện rõ trong ánh mắt nụ cười của các bạn học sinh  Holowen3: Những món bánh không thể thiếu trong lễ hội
 Những món bánh không thể thiếu trong lễ hội

Tùy vào ý muốn các bạn có thể hóa trang mình thành những nhân vật khác nhau, từ hình tượng dễ thương đến những nhân vật siêu nhiên: quái vật, ma quỷ, bộ xương, phù thủy, công chúa,…và cả hình ảnh người nổi tiếng, nhân vật trong phim hoạt hình,…

Không gian đầy kỳ bí của đêm Halowen sẽ đem đến cho những người tham dự lễ hội sự hồi hộp, cảm giác sợ hãi xen lẫn vui nhộn.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Nhung chia sẻ: “Đến tham dự mới biết vui và hấp dẫn như thế nào chứ không sao tả hết".

"Thấy ghê ghê, âm thanh cứ rít lên hòa cùng tiếng gió “rợn cả tóc gáy”,  nhưng nhờ vậy mà nó mới thú vị. Tham gia vui lắm, thích lắm! Năm nay, em quyết tâm phải đi Halowen và tham gia nhiệt tình luôn”- bạn Phạm Chí Thiện (lớp 12/1) thích thú kể.

Theo như lời Yến Nhi thì để đêm hội được diễn ra trọn vẹn, các bạn phải chuẩn bị rất cẩn thận từng chi tiết từ hình ảnh đến âm thanh và thêm thắt rất nhiều hoạt động để mỗi mùa Halowen là mỗi một kỷ niệm ấn tượng, sinh động nhất trong thời cắp sách.

 

Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long sẽ tổ chức Hallowen tại Trung tâm Văn hóa tỉnh vào lúc 17 giờ ngày 30/10/2015. Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ tổ chức Hallowen vào tối 31/10 tại nhà đa năng trường.


Bài, ảnh: LIỄU NHI