Phòng bệnh tay chân miệng trước thềm năm học mới

06:08, 09/08/2024

Theo ngành y tế tỉnh Vĩnh Long, tình hình bệnh tay chân miệng (TCM) trên địa bàn tỉnh có xu hướng giảm về số ca mắc, song thời gian tới bệnh có nguy cơ gia tăng, người dân không chủ quan trong việc phòng bệnh cho trẻ.

(VLO) Theo ngành y tế tỉnh Vĩnh Long, tình hình bệnh tay chân miệng (TCM) trên địa bàn tỉnh có xu hướng giảm về số ca mắc, song thời gian tới bệnh có nguy cơ gia tăng, người dân không chủ quan trong việc phòng bệnh cho trẻ.

Phụ huynh theo dõi sức khỏe của trẻ để kịp thời phát hiện và đưa ngay đến các cơ sở y tế để trẻ được điều trị kịp thời.
Phụ huynh theo dõi sức khỏe của trẻ để kịp thời phát hiện và đưa ngay đến các cơ sở y tế để trẻ được điều trị kịp thời.

Giám sát các ca bệnh hàng tuần của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các ca mắc TCM trên địa bàn tỉnh có xu hướng giảm. Tính đến hết tháng 7, Vĩnh Long ghi nhận trên 600 ca mắc TCM, tương đương với cùng kỳ năm 2023.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ngành y tế, tháng 9 và tháng 10 là thời điểm bệnh TCM bùng phát mạnh do vào mùa tựu trường, bệnh dễ lây lan, đặc biệt ở những nơi tập trung đông trẻ tại trường mầm non.

Để phòng bệnh cho trẻ, các bậc phụ huynh và nhà trường cần phải quan tâm vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho trẻ như rửa tay thường xuyên bằng xà bông (cả người lớn và trẻ em), đặc biệt trước khi chế biến thức ăn, trước khi ăn/cho trẻ ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi thay tã và làm vệ sinh cho trẻ.

Thức ăn cho trẻ cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, ăn chín, uống chín và vật dụng ăn uống phải đảm bảo được rửa sạch sẽ trước khi sử dụng…

Tin, ảnh: SÔNG TRĂNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh