Phụ nữ sau sinh cần bổ sung dưỡng chất và nghỉ ngơi đầy đủ

06:07, 12/07/2024

Tôi vừa sinh con được 2 tuần và thấy người cứ nhức mỏi. Tôi có sử dụng thuốc của bệnh viện khi xuất viện nhưng giờ muốn bổ sung thêm thuốc thì nên chọn thuốc gì?

(VLO) Tôi vừa sinh con được 2 tuần và thấy người cứ nhức mỏi. Tôi có sử dụng thuốc của bệnh viện khi xuất viện nhưng giờ muốn bổ sung thêm thuốc thì nên chọn thuốc gì?

Nguyễn Trần Thủy Ngọc (xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn)

Trả lời: Sau khi sinh, người mẹ thường có cảm giác nhức mỏi hoặc đau cơ do dùng sức rặn trong quá trình sinh con. Mất máu trong quá trình sinh đẻ, mất sức, mất nước, tiết nhiều mồ hôi, sụt giảm nội tiết, cho bé bú cũng làm cơ thể mẹ thay đổi nhiều và tăng nhu cầu về năng lượng cũng như những vi chất.

Vì vậy, phụ nữ sau sinh cần bổ sung nhiều dưỡng chất cũng như nghỉ ngơi đầy đủ để phục hồi sức khỏe. Các dưỡng chất cần bổ sung là đạm, đường, chất béo, vitamin và chất khoáng. Đặc biệt, trong thời gian cho con bú, việc người mẹ phải bổ sung sắt và can xi là rất cần thiết.

Tuy nhiên, để bổ sung đúng liều lượng, bạn nên đến Khoa Sản BVĐK tỉnh hoặc trung tâm y tế huyện để bác sĩ thăm khám, tư vấn dinh dưỡng và kê đơn cho thuốc phù hợp.

BS PHAN GIA HOÀNG

(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long)

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh