Vẹo cột sống ở người trẻ và nhân viên văn phòng

05:05, 28/05/2024

Trường CĐ Vĩnh Long phối hợp Phòng khám Y khoa Thái Dương tổ chức Hội thảo chuyên đề: "Vẹo cột sống (VCS) ở người trẻ và nhân viên văn phòng; điều trị hiệu quả cơ xương khớp bằng vật lý trị liệu và phục hồi chức năng".

(VLO) Trường CĐ Vĩnh Long phối hợp Phòng khám Y khoa Thái Dương tổ chức Hội thảo chuyên đề: “Vẹo cột sống (VCS) ở người trẻ và nhân viên văn phòng; điều trị hiệu quả cơ xương khớp bằng vật lý trị liệu và phục hồi chức năng”.

Theo báo cáo của các diễn giả, hiện nay, bệnh gù VCS xuất hiện ở người trẻ do nhiều nguyên nhân khác nhau như: tư thế không đúng khi ngồi hoặc đứng; yếu tố di truyền; suy dinh dưỡng; bệnh lý xương khớp; chấn thương…

Trình bày về chuyên đề “VCS ở người trẻ và nhân viên văn phòng”, BS CK2 Nguyễn Quang Khiêm chia sẻ, gù VCS không chỉ là một vấn đề về thẩm mỹ mà còn có thể gây ra nhiều tác hại khác: đau nhức, ảnh hưởng hệ thống hô hấp, tăng nguy cơ chấn thương, gây mất tự tin và ảnh hưởng đến cơ hội nghề nghiệp…

BS Khiêm cũng đưa ra các phương pháp phòng ngừa và điều trị hiệu quả, đặc biệt là các bài tập đơn giản hữu hiệu mà người bệnh có thể tự tập tại nhà.

Tại hội thảo, BS Nguyễn Quốc Lịnh- Giám đốc chuyên môn Phòng khám Y khoa Thái Dương, đã chia sẻ về những phương pháp điều trị hiệu quả các bệnh liên quan đến cơ xương khớp.

Đó là áp dụng phương pháp đa trị liệu ứng dụng y học hiện đại kết hợp y học cổ truyền, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng để điều trị dứt điểm và an toàn các bệnh về viêm, đau cơ xương khớp.

MAI ANH

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh