Xử lý 155 ổ dịch sốt xuất huyết

Cập nhật, 13:47, Thứ Năm, 06/04/2023 (GMT+7)
Ngành y tế xử lý diệt lăng quăng, muỗi trưởng thành trong xử lý ổ dịch sốt xuất huyết.
Ngành y tế xử lý diệt lăng quăng, muỗi trưởng thành trong xử lý ổ dịch sốt xuất huyết.

(VLO) Để khống chế bệnh sốt xuất huyết (SXH) không thể bùng phát thành dịch trên địa bàn, ngành y tế Vĩnh Long đang tăng cường giám sát ca bệnh và kịp thời xử lý các ổ dịch SXH nhỏ, diệt muỗi mang mầm bệnh.

Từ đầu năm đến nay, ngành y tế phát hiện và kịp thời xử lý 155 ổ dịch SXH nhỏ xảy ra trong tỉnh bằng hình thức phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành mang mầm bệnh.

Ngoài ra, triển khai các biện pháp phòng chống dịch SXH hiệu quả tại các địa điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm cao như: bệnh viện, trường học, khu công nghiệp, khu dân cư, nơi từng có các ổ dịch và bệnh SXH lưu hành.

Song song đó, tuyên truyền vận động người dân vệ sinh môi trường, nơi ở thường xuyên không để muỗi có nơi sinh sản và phát triển gây bệnh.

Đây là biện pháp đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình khống chế, không để bệnh SXH lây lan, bùng phát thành dịch.

Ngành y tế cảnh báo, thời tiết mưa nắng bất thường vừa qua nếu không kiểm soát chặt bệnh SXH sẽ dễ bùng phát thành dịch.

Từ đầu năm đến nay, Vĩnh Long ghi nhận trên 480 trường hợp mắc SXH, tăng hơn 400 trường hợp so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, huyện Long Hồ có 127 ca, TP Vĩnh Long gần 110 ca, là 2 địa phương có số ca mắc cao nhất tỉnh.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN