Vĩnh Long yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng

Cập nhật, 18:17, Thứ Năm, 20/04/2023 (GMT+7)
UBND tỉnh yêu cầu thông tin về lợi ích, tác dụng của vaccine, vận động người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch; đeo khẩu trang nơi công cộng.
UBND tỉnh yêu cầu thông tin về lợi ích, tác dụng của vaccine, vận động người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch; đeo khẩu trang nơi công cộng.

(VLO) Chiều 20/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh đã ký ban hành công văn yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Dịch COVID-19 đang tăng trở lại trên cả nước, vì vậy việc ban hành công văn nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; phải đẩy nhanh việc tăng tỷ lệ bao phủ vaccine; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng và các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế…

Sở Y tế được giao tăng cường biện pháp phòng, chống dịch tại trường học, cơ sở y tế. Đồng thời, liên tục thực hiện việc đánh giá cấp độ dịch theo nghị quyết số 128 của Chính phủ về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID” và các hướng dẫn liên quan của Bộ Y tế.

Tham mưu UBND tỉnh tổ chức, triển khai các biện pháp cần thiết phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác theo tình hình thực tế, không để xảy ra tình trạng bùng dịch bất ngờ, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngoài ra, Sở Thông tin- TT phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan chủ động cung cấp các thông tin về tình hình dịch và tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng; khuyến cáo người dân thực hiện thông điệp “2K” (khẩu trang và khử khuẩn) trên các phương tiện giao thông công cộng, tại các sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN