Tăng cường giám sát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

Cập nhật, 05:35, Thứ Năm, 20/04/2023 (GMT+7)

(VLO) Theo Sở Y tế, mặc dù đã khống chế tốt dịch COVID-19, nhưng những ngày gần đây tỉnh cũng đã ghi nhận trường hợp mắc COVID-19.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế về sự gia tăng mạnh của dịch COVID-19 thời gian gần đây, ngành y tế đẩy mạnh công tác giám sát phát hiện kịp thời ca bệnh điều trị khống chế nguồn lây.

Theo đó, tất cả các bệnh viện trên địa bàn tỉnh sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc điều trị, phương tiện đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh và cấp cứu của người dân.

Đồng thời, bố trí sẵn sàng khu vực cách ly, thu dung và điều trị người bệnh COVID-19, bảo đảm người dân được tiếp cận với dịch vụ y tế nhằm giảm thiểu thấp nhất tỷ lệ tử vong do mắc COVID-19 trên địa bàn.

Ngành cũng khuyến cáo, biện pháp phòng chống dịch COVID-19 vẫn là tiêm vaccine đủ liều, đúng lịch theo chỉ định, mang khẩu trang những nơi đông người và thường xuyên sát khuẩn tay. Hiện các trạm y tế vẫn thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

TS.BS Hồ Thị Thu Hằng- Phó Giám đốc Sở Y tế, lưu ý người dân nên tiêm vaccine nhắc lại theo hướng dẫn của ngành y tế khi đến thời điểm và đến lượt mình. Ngành y tế cũng tổ chức tiêm rộng rãi trên địa bàn của tỉnh và việc tiêm vaccine phải thực hiện ở nhóm có nguy cơ cao như những người có cơ địa suy giảm miễn dịch, người cao tuổi, người có điều kiện làm việc tiếp xúc nhiều người.

THÚY QUYÊN