Các loại trái cây tốt cho da chị em

Cập nhật, 05:50, Thứ Bảy, 17/09/2022 (GMT+7)

Ăn trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong đó có những loại trái cây rất tốt cho da chị em, mà nên ăn mỗi ngày.

Quả táo là một trong những loại trái cây góp phần giúp chị em duy trì vẻ đẹp làn da. Ảnh: Hải Anh
Quả táo là một trong những loại trái cây góp phần giúp chị em duy trì vẻ đẹp làn da. Ảnh: Hải Anh

Cà chua

Đây là loại quả đứng đầu danh sách các loại quả tốt cho da. Cà chua sở hữu dồi dào hoạt chất mang tên lycopene. Đây là chất chống oxy hoá mạnh mẽ, giúp đẩy lùi các gốc tự do gây hại cho da, đồng thời ngăn ngừa quá trình tổng hợp sắc tố gây đen da; làm chậm quá trình lão hoá. Ăn nhiều cà chua có thể giúp bảo vệ các tế bào da trước các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Từ đó giữ cho làn da luôn được hồng hào, căng mịn.

Quả mâm xôi

Mâm xôi là “siêu phẩm” về các chất chống oxy hoá, vitamin và chất xơ. Các thành phần dinh dưỡng tự nhiên này góp phần làm cân bằng cấu trúc da và làm chậm tiến trình lão hoá. Vitamin C trong quả mâm xôi còn hỗ trợ rất tốt trong quá trình tái tạo, làm sáng da, kích thích sản sinh collagen trên da. Với các thành phần dinh dưỡng đa dạng, quả mâm xôi góp phần mang lại sự mượt mà, tươi trẻ cho làn da.

Quả táo

Ăn 1 quả táo mỗi ngày là bí quyết để có sức khoẻ dẻo dai. Loại quả này còn giúp chị em duy trì vẻ đẹp làn da. Hỗn hợp táo nghiền mịn là loại mặt nạ tự nhiên có tác dụng tăng cường dưỡng ẩm cho da. Các thành phần Vitamin A, Vitamin C giúp cải thiện tổng thể sức khoẻ của làn da. Qua đó mang lại sự trẻ trung và rạng rỡ cho làn da. Quả táo còn được biết đến với khả năng làm mờ thâm quầng mắt hiệu quả.

Quả bơ

Quả bơ là một trong những loại trái cây tốt cho làn da và được nhiều chị em yêu thích. Bơ chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hoá như Vitamin C, Vitamin E, acid béo Omega-3. Những dưỡng chất này giúp làm đẹp da, làm chậm quá trình lão hoá, ngăn ngừa nếp nhăn, thâm nám. Bơ còn giúp giảm lượng cholesterol xấu, giúp ổn định hệ tim mạch và huyết áp. Vì vậy đây là loại quả chị em nên ăn mỗi ngày để góp phần có làn da đẹp và sức khoẻ.

Theo Hải Anh/Báo Lao Động