Hạ viện Mỹ cấm ứng dụng TikTok

Cập nhật, 14:17, Thứ Tư, 28/12/2022 (GMT+7)

Ủy ban Hành chính thuộc Hạ viện Mỹ vừa thông báo cấm cài đặt ứng dụng phát video ngắn TikTok - thuộc công ty của Trung Quốc trên tất cả các thiết bị do Hạ viện Mỹ quản lý.

Trong thông báo ngày 27/12, Ủy ban hành chính Hạ viện Mỹ nêu rõ ứng dụng TikTok bị coi là “có mức độ rủi ro cao do một số vấn đề bảo mật” và phải được xóa khỏi mọi thiết bị thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan lập pháp này.

Ảnh: Bloomberg
Ảnh: Bloomberg

Quy định mới được đưa ra tiếp sau một loạt động thái của chính quyền các bang ở Mỹ cấm TikTok trên những thiết bị thuộc sự quản lý của chính phủ. Tính đến tuần trước, 19 bang đã cấm một phần hoặc hoàn toàn ứng dụng này trên những thiết bị thuộc quyền quản lý của nhà nước, vì lo ngại dữ liệu người dùng do TikTok thu thập có thể bị lạm dụng.

Dự luật ngân sách chính phủ liên bang trị giá 1.700 tỷ USD cho tài khóa 2023 được thông qua hôm 20/12 cũng bao gồm điều khoản cấm TikTok trên các thiết bị do chính quyền liên bang quản lý và sẽ có hiệu lực sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thành luật.

Trong một động thái phản ứng, ngày 19/12, TikTok bày tỏ thất vọng và cho biết “những chính sách được ban hành dựa trên các lập luận vô căn cứ về TikTok, trong khi những điều này sẽ không giúp ích gì cho quá trình tăng cường an ninh quốc gia của Mỹ”./.

Theo Hạnh Phúc/VOV