Vui Xuân đón Tết ấm áp

Cập nhật, 10:40, Thứ Năm, 19/01/2023 (GMT+7)

 

Gia đình cụ Phạm Văn Út bên niềm vui trong căn nhà đại đoàn kết ngày cận Tết.
Gia đình cụ Phạm Văn Út bên niềm vui trong căn nhà đại đoàn kết ngày cận Tết.

Hoạt động thăm hỏi, trao quà Tết Quý Mão 2023 cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo,... của các cấp chính quyền, đoàn thể, nhà hảo tâm những ngày qua đã góp phần để công tác an sinh xã hội đảm bảo chu toàn, mọi người đón Xuân ấm áp.

Theo Sở Lao động - TB - XH, chuẩn bị Tết, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... được thực hiện tốt. Đã có 76.435 suất quà được trao tặng, tổng kinh phí hơn 22,6 tỷ đồng. Trong đó, có 30.495 phần quà được trao cho các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền hơn 10,2 tỷ đồng (vận động xã hội hóa hơn 9,2 tỷ đồng, còn lại từ ngân sách tỉnh và huyện hỗ trợ).

Ông Phạm Văn Út (SN 1942, ngụ xã Trung Thành Đông, huyện Vũng Liêm) là hộ nghèo và gia đình có 3 thế hệ sinh sống. Được Trung Nam Group cùng chính quyền cơ sở đến bàn giao căn nhà đại đoàn kết ngay trước Tết, giữa sắc vàng hoa vạn thọ, ông Út xúc động: “Tôi cảm ơn chính quyền địa phương, nhà tài trợ hỗ trợ cho tôi cái nhà che nắng che mưa. Tôi xúc động với sự quan tâm và tình cảm này dành cho mình, để gia đình tôi ổn định cuộc sống”.

Hộ ông Phạm Văn Út nằm trong số 1.300 hộ nghèo của tỉnh được Trung Nam Group hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, với tổng kinh phí 66 tỷ đồng, giúp họ có mái ấm vững chãi. Hôm bàn giao nhà, cụ Út được tặng phần quà đón Tết. Trước thềm năm mới, hoạt động ý nghĩa trên lại càng thêm ý nghĩa và ấm áp.

Ông Nguyễn Hữu Sơn (ngụ Phường 1, TP Vĩnh Long) là thương binh, cũng được tặng phần quà 500.000đ từ công đoàn ngành của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Vĩnh Long. Tết này, đơn vị đã trao 118 phần quà như vậy cho các gia đình chính sách (thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người bị ảnh hưởng chất độc da cam), với tổng giá trị 59 triệu đồng, để các gia đình có mùa Xuân thêm ấm áp.

Sự ấm áp này có được và mang đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em, đối tượng bảo trợ xã hội và yếu thế trong cộng đồng... từ sự chung tay của các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể và các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thị Quyên Thanh trao quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thị Quyên Thanh trao quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết.

Ngày 12/1, Sở Lao động - TB - XH phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup trao 500 phần quà cho hộ nghèo ở huyện Trà Ôn, 500 phần quà cho hộ nghèo ở huyện Tam Bình, mỗi phần quà gồm 500.000đ và nhu yếu phẩm trị giá 100.000đ, góp phần để bà con hộ nghèo vui Xuân đón Tết.

Tương tự, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Vĩnh Long phối hợp với ngành chức năng và cơ sở trao quà Tết cho gần 8.700 hộ cận nghèo, với tổng kinh phí hơn 2,6 tỷ đồng. Chung tay chăm lo hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang Tết đến cho mọi nhà.

Tết là “nhân ái, yêu thương, chia sẻ” và tinh thần này đang lan tỏa rộng khắp, khi Tết Nguyên đán Quý Mão đang đến rất gần.

Bài, ảnh: MINH THÁI

 

Các tin khác: