Sự ngoạn mục của bộ ảnh "vạch lá tìm... sâu"

Cập nhật, 10:51, Chủ Nhật, 19/04/2020 (GMT+7)

Bộ ảnh ấn tượng dưới đây được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia John Horstman ghi lại những màn “trốn tìm” ngoạn mục trong thế giới tự nhiên.

Bộ ảnh của nhiếp ảnh gia John Horstman chuyên tập trung vào những loài sâu, những loài côn trùng và những màn hóa trang ngoạn mục của chúng để hòa nhập vào cây lá xung quanh. Những bức ảnh cũng có thể là một trò chơi “vạch lá tìm sâu” đòi hỏi sự tinh mắt rất thú vị.

Những loài sâu và côn trùng này có một cơ chế tiến hóa giúp chúng có màu sắc và diện mạo mang nhiều nét tương đồng với cây lá xung quanh, giúp chúng giảm nguy cơ bị các loài ăn côn trùng nhận ra và… ăn mất.

Nhiếp ảnh gia người Úc John Horstman (52 tuổi) cho hay: “Có những điều rất kỳ diệu khi quan sát những loài côn trùng, nếu bạn đủ kiên nhẫn và lặng lẽ quan sát, bạn sẽ choáng ngợp trước sự ẩn mình kỳ diệu của những sinh vật bé nhỏ, chờ đợi và bạn sẽ thấy chúng sẽ chuyển động, lộ mình ra. Hãy ngồi xuống ở một vị trí thích hợp và đủ thoải mái rồi cứ thế giữ yên lặng và quan sát”.

Hãy cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh “vạch lá tìm sâu” đầy ấn tượng của nhiếp ảnh gia John Horstman để thấy vẻ đẹp và sự kỳ diệu của thiên nhiên:

Theo Daily Mail, Dân trí