Chiêu trò đánh tráo hàng xịn

05:08, 08/08/2024

Hiện nay, nhu cầu mua sắm qua online ngày một phổ biến. Và chuyện đổi, trả hàng khi không vừa ý cũng hết sức bình thường. Song, lợi dụng điều này, kẻ gian đã giở chiêu trò đánh tráo sản phẩm để chiếm đoạt nhiều tài sản có giá trị.

(VLO) Hiện nay, nhu cầu mua sắm qua online ngày một phổ biến. Và chuyện đổi, trả hàng khi không vừa ý cũng hết sức bình thường. Song, lợi dụng điều này, kẻ gian đã giở chiêu trò đánh tráo sản phẩm để chiếm đoạt nhiều tài sản có giá trị.

“Con mồi” chúng nhắm đến không ai khác chính là những nhân viên giao hàng. Câu chuyện của anh S. là một bài học cảnh giác cho những ai đang làm công việc này.

Anh S. làm nghề giao hàng cho sàn thương mại điện tử với đa dạng các loại hàng hóa từ giá trị thấp cho đến những món đắt tiền.

Hôm xảy ra vụ việc, anh S. nhận đơn hàng giao một chiếc đồng hồ thông minh có giá 8,5 triệu đồng. Khi đến shop lấy hàng, anh S. được yêu cầu thu hộ 8 triệu đồng do khách đã chuyển khoản trước tiền cọc là 500.000đ.

Lúc này, anh S. liên hệ theo số điện thoại ghi trên đơn hàng thì đầu dây bên kia một nam thanh niên nghe máy. Người này xác nhận có mua chiếc đồng hồ và cho biết đang ở nhà chờ anh S. đến giao.

Tìm đến địa chỉ giao hàng là một căn biệt thự nằm ngay mặt tiền, anh S. gặp nam thanh niên. Người này cho biết mình là khách hàng đã đặt mua chiếc đồng hồ thông minh. Do trên đơn hàng ghi được đồng kiểm nên anh S. đồng ý cho nam thanh niên kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán.

Quá trình này anh S. chú tâm theo dõi rất sát sao nhằm tránh việc đơn hàng bị thất thoát. Sau khi kiểm tra hàng xong, nam thanh niên yêu cầu anh S. cung cấp số tài khoản để thanh toán số tiền còn lại là 8 triệu đồng.

Lúc này, lợi dụng lúc anh S. lấy điện thoại mở mã QR để thực hiện giao dịch chuyển tiền, nam thanh niên đã nhanh tay lấy 1 chiếc đồng hồ nhái thương hiệu cũng có những tính năng, đặc điểm tương tự đã chuẩn bị sẵn trong túi quần để tráo đổi và chiếm đoạt chiếc đồng hồ xịn.

Sau khi thực hiện trót lọt việc đánh tráo, nam thanh niên viện lý do chiếc đồng hồ còn thiếu linh kiện tặng kèm nên không nhận sản phẩm và cho biết sẽ liên hệ chủ shop để lấy lại tiền cọc.

Lúc này, anh S. vẫn chưa phát hiện mình đã rơi vào bẫy vì chuyện khách hàng trả lại sản phẩm khi không ưng ý cũng là điều bình thường.

Tuy nhiên, lúc anh S. mang đơn hàng về và chủ shop kiểm tra lại thì cả hai mới tá hỏa khi chiếc đồng hồ đắt tiền đã biến mất, thay vào đó chỉ là sản phẩm được làm nhái thương hiệu chỉ có giá trị khoảng vài trăm ngàn đồng.

P.TẤN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh