Vờ hỏi đường, dàn cảnh cướp xe máy

Cập nhật, 22:49, Thứ Sáu, 03/03/2023 (GMT+7)

Không tìm công việc chân chính, nhiều đối tượng chỉ chực chờ cơ hội lợi dụng sơ hở hoặc lòng tốt của người khác để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhưng một khi người dân ý thức cảnh giác thì những thủ đoạn lừa đảo của bọn chúng cũng ngày càng tinh vi hơn.

Đối với chị T. cũng như nhiều người dân khác, xe máy là phương tiện đi lại hàng ngày và cũng là một trong những tài sản có giá trị nhất. Đây cũng là “miếng mồi ngon” của tội phạm trộm, cướp vì dễ tiêu thụ, nên bọn chúng thường đưa tài sản này vào tầm ngắm để giở thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt cho bằng được. Chị T. cũng không lường trước được có ngày bản thân mình trở thành nạn nhân.

Kể lại vụ việc, chị T. cho biết trưa hôm đó cũng như mọi ngày sau khi tan giờ làm thì chạy xe máy về nhà. Do được nghỉ buổi chiều, thời gian thong thả nên chị T. chọn đi con đường tắt có nhiều bóng cây và ít xe cộ qua lại cho mát mẻ, đỡ ô nhiễm khói bụi. Chạy được nửa đường, bỗng có một người đàn ông lạ mặt chạy song song xe chị T. và ngỏ ý hỏi đường.

Người đàn ông tỏ vẻ bối rối và cho biết mình từ tỉnh khác đến nên không rành đường sá ở đây. Thấy ông ta ăn mặc lịch sự và cách nói chuyện cũng thật thà, chị T. không ngần ngại giúp đỡ. Hai người dừng xe lại, người đàn ông đưa địa chỉ nhà của người bạn cho chị T. xem. Nhìn địa chỉ ông ta hỏi, chị T. thấy cũng cùng hướng đi về nhà mình. Thế là sẵn tiện đường, chị T. đề nghị người đàn ông chạy phía sau mình.

Tuy nhiên, vừa chạy được một đoạn thì từ phía sau có một nam thanh niên chạy xe máy tông thẳng vào xe chị T. làm người ngã theo xe xuống đất. Thấy thế, người đàn ông vội vàng đỡ chị T. và xe lên, sau đó lời qua tiếng lại với nam thanh niên kia. Sợ xảy ra xô xát đánh nhau, chị T. cố gắng khuyên ngăn, giảng hòa và bị cuốn vào câu chuyện lúc nào không hay, mà quên mất chiếc xe máy đang đậu phía sau.

Chỉ chờ có thế, một nam thanh niên lạ mặt khác xuất hiện lấy xe của chị T. chạy đi. Lúc này, người đàn ông đề nghị chị T. ngồi ở đây chờ, để ông ta đuổi theo. Còn nam thanh niên tông vào xe chị T. cũng bỏ đi mất. Sự việc diễn ra quá nhanh, chị T. không biết làm gì hơn ngoài việc ngồi chờ đợi. Tuy nhiên, nhiều giờ trôi qua không thấy người đàn ông quay lại, chị T. bình tâm xâu chuỗi lại sự việc mới phát hiện mình đã bị lừa. 3 người lúc nãy thực chất là đồng bọn cùng diễn màn kịch lừa đảo. Ê ẩm cả người vì té xe, chị T. còn “đứt ruột” chứng kiến tài sản của mình bị chiếm đoạt trắng trợn ngay trước mặt mà không làm được gì.

P. TẤN