TT Trà Ôn lại xuất hiện nhiều tờ rơi “tín dụng đen”

06:00, 11/10/2024
 

Mới đây, trên các tuyến đường ở nội ô TT Trà Ôn tiếp tục xuất hiện nhiều tờ rơi với nội dung “cho vay trả góp”, chỉ với “chứng minh thư, cà vẹt xe, hỗ trợ vay iloud, giới thiệu khách có hoa hồng” và kèm số điện thoại (ảnh). Đây được coi là hình thức “tín dụng đen” gây nhức nhói xã hội, làm mất mỹ quan đô thị và làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Theo Công an huyện Trà Ôn, các đối tượng rải tờ rơi thường là người từ các địa phương khác đến. Hoạt động vào ban đêm, thời điểm vắng người qua lại nên rất khó phát hiện. Công an huyện cũng đã lập chuyên đề riêng để quản lý; đồng thời triển khai nhiều biện pháp để đấu tranh, làm việc với các đối tượng này.

Việc rải tờ rơi cho vay tiền là kiểu cho vay không được luật pháp công nhận. Do vậy, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên vay mượn tiền thông qua các tờ rơi, quảng cáo, các tổ chức tài chính núp bóng hoạt động “tín dụng đen” để tránh những hệ lụy đáng tiếc xảy ra.

Đồng thời, đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa và mạnh dạn tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Khi phát hiện đối tượng có hành vi rải tờ rơi, dán quảng cáo... nhằm mục đích cho vay tiền, người dân nên nhanh chóng cung cấp thông tin cho lực lượng công an gần nhất để xử lý kịp thời.

Tin, ảnh: MINH TRÚC

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh