Thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho các phạm nhân đủ điều kiện đề nghị đặc xá

16:00, 27/09/2024
 

Chiều ngày 24/9, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh phối hợp với Trại Tạm giam (thuộc Công an tỉnh) tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước (CC) cho các phạm nhân (PN) đủ điều kiện đề nghị đặc xá (ĐX) năm 2024 (ảnh).

Năm 2024, tỉnh Vĩnh Long có 13 PN đủ điều kiện đề nghị ĐX, riêng Trại Tạm giam (thuộc Công an tỉnh) có 6 trường hợp. Tại đây, các PN được cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thu nhận hồ sơ cấp CC và kết hợp tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật CC cùng những tiện ích mà ứng dụng VNeID mang lại.

Đối với 7 PN đủ điều kiện được đề nghị ĐX đang chấp hành án tại các nhà tạm giữ, công an các huyện, thị xã, thành phố sẽ được các đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, công an cấp huyện thực hiện thủ tục thu nhận hồ sơ cấp CC. Dự kiến những PN này sẽ được trao thẻ CC vào ngày công bố quyết định ĐX năm 2024.

Việc triển khai cấp CC cho các PN được đề nghị ĐX năm 2024 nhằm tạo cơ hội cho những người lầm lỗi sau khi được ĐX trở về địa phương khôi phục quyền công dân, sớm hòa nhập cộng đồng.

Tin, ảnh: THANH THẢO

 

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh