Bản án cho những kẻ côn đồ hung hăng!

12:08, 16/08/2024

Chỉ vì bênh bạn, một số thanh niên đã sử dụng hung khí tấn công bị hại gây thương tích dù không có mâu thuẫn gì và cũng chưa từng biết người bị đánh, bị chém là ai.

 

Chỉ vì bênh bạn, một số thanh niên đã sử dụng hung khí tấn công bị hại gây thương tích dù không có mâu thuẫn gì và cũng chưa từng biết người bị đánh, bị chém là ai.

Nguyễn Ngọc Phát (SN 2002, trú khóm Tân Vĩnh, phường Trường An, TP Vĩnh Long) vừa chấp hành xong bản án 1 năm tù giam tội “Gây rối trật tự công cộng”, chưa được xóa án tích lại tiếp tục có hành vi chém người gây thương tích. Bị hại là N.T.D. (ở Phường 3, TP Vĩnh Long) vốn không có mâu thuẫn gì với Phát nhưng khi nghe nhóm bạn đi tìm D. nói chuyện đánh nhau trước đó, Phát đã đi theo.

Khi phát hiện D. ngồi trước nhà một người bạn ở đường Nguyễn Văn Lâu (Phường 8), nhóm của Phát đã dùng đá ném và dùng dao tự chế rượt chém. Bị D. lấy dao chém lại, Phát đưa dao lên đỡ và chém D. bị thương ở đầu gây nứt sọ trán và vai trái, tay phải hạn chế duỗi gấp, tỷ lệ thương tật 27%.

Sau khi gây thương tích cho D., Phát bỏ trốn một thời gian thì ra đầu thú và bị Công an TP Vĩnh Long khởi tố về hành vi “Cố ý gây thương tích” theo khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, Nguyễn Thanh Thuận (SN 2001, trú Khu phố 6, TT Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) cũng bị Công an TP Vĩnh Long khởi tố với hành vi tương tự. Bị hại là anh B.T.T. (ở ấp Phước Ngươn B, xã Long Phước, huyện Long Hồ) là người Thuận chưa từng quen biết.

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, Thuận khai: Trong lúc ngồi uống nước cùng bạn tên Dũng (chưa xác định được họ tên, địa chỉ cụ thể) ở khu vực Phường 4 (TP Vĩnh Long) thì nghe một người bạn khác xảy ra cự cãi, xô xát tại Quảng trường TP Vĩnh Long nên đến xem. Mặc dù sự việc đã được những người có mặt can ngăn nhưng khi đến nơi, Thuận thấy anh T. cầm cây sắt (dùng để chống xe bán cá viên chiên) đứng ở góc quảng trường, Thuận và Dũng liền xông vào đánh. Anh T. bỏ chạy về chốt bảo vệ gần đó thì bị té ngã làm rơi cây sắt. Thuận và Dũng đuổi theo, dùng ghế nhựa và cây sắt đánh vào đầu, mặt anh T. nhiều cái gây thương tích.

Thuận thừa nhận không quen biết, cũng không có mâu thuẫn gì với anh T., do thấy anh T. cầm cây sắt và nghĩ anh T. là người đã đánh bạn mình nên đuổi đánh. Hậu quả, anh T. bị thương ở thái dương trái và mắt gây dãn đồng tử, tỷ lệ thương tật 27%. Do đó, Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố Nguyễn Thanh Thuận về hành vi “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự. Đối với người tên Dũng, do chưa xác định được nhân thân nên cơ quan điều tra đã tách hành vi tham gia đuổi đánh anh T. ra, khi nào làm việc được sẽ xử lý sau.

Chỉ vì bênh bạn mà Phát và Thuận đã vô cớ dùng hung khí tấn công người khác gây thương tích. Hành vi của các bị cáo thể hiện tính hung hăng côn đồ, xem thường pháp luật và sức khỏe của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương nên cần xử mức án tương xứng để răn đe.

Theo đó, sáng 2/8/2024, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Thanh Thuận 3 năm tù giam tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hợp hình phạt 3 năm 4 tháng tù giam tội “Gây rối trật tự công cộng” do TAND TP Hồ Chí Minh tuyên ngày 18/9/2023, buộc Thuận phải chấp hành chung hình phạt là 6 năm 4 tháng tù giam; còn Nguyễn Ngọc Phát bị phạt 2 năm 6 tháng tù giam tội “Cố ý gây thương tích”.

DIỄM PHƯỢNG

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh