Trộm xe tải bị khởi tố

Cập nhật, 14:07, Thứ Sáu, 07/06/2024 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TX Bình Minh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Việt (SN 1975, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Khoảng 4 giờ 30 phút ngày 21/4/2024, anh T.M.T. (SN 1985, ngụ huyện Trà Ôn), là tài xế của Công ty V.G.L. có trụ sở tại Phường 12, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh điều khiển xe ô tô tải biển số 51D-806.57 chạy từ trong KCN Bình Minh đến vựa trái cây G.P.G. ở xã Mỹ Hòa, TX Bình Minh để đậu, sau đó về nhà ở huyện Trà Ôn nghỉ ngơi. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, anh T. quay lại thì phát hiện xe bị mất nên đến Công an xã Mỹ Hòa trình báo.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định đối tượng trộm là Nguyễn Thanh Việt. Việt khai nhận trước đây là tài xế của Công ty V.G.L., được giao xe đi chở hàng tại KCN Bình Minh, đến ngày 20/4/2024 thì chấm dứt hợp đồng và về ở trọ trong KCN Bình Minh. Vì không có tiền tiêu xài nên Việt nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Trong thời gian ở phòng trọ, Việt thấy có 1 chìa khóa xe ô tô tải để trên cửa sổ, biết anh T. thường đậu xe ô tô tải tại vựa trái cây G.P.G. và giờ đã về nhà, nên khoảng 12 giờ ngày 21/4, lợi dụng lúc không có người trông coi, Việt đã lấy trộm xe ô tô tải, rút chui hệ thống định vị, rồi điều khiển xe đến tỉnh Tiền Giang bán với giá 40 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được Công an TX Bình Minh tiếp tục điều tra để xử lý.

M.KHA- H.THÂN