Đánh vợ chỉ vì... kêu mua bún riêu, lại mua hủ tiếu

05:11, 08/11/2023

Kêu mua bún riêu nhưng vợ lại mua hủ tiếu, bị cáo tức giận nghĩ vợ lo đi chơi không làm theo yêu cầu nên đánh vợ gây thương tích và bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Kêu mua bún riêu nhưng vợ lại mua hủ tiếu, bị cáo tức giận nghĩ vợ lo đi chơi không làm theo yêu cầu nên đánh vợ gây thương tích và bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bị cáo Nguyễn Tâm (SN 1996, ngụ xã Quới An, huyện Vũng Liêm) vừa bị TAND huyện Vũng Liêm phạt 9 tháng tù vì tội “Cố ý gây thương tích”. Bị hại là chị L. (vợ Tâm) phải chịu thương tật với tỷ lệ 11% bởi hành động vũ phu của chồng. Theo cáo trạng, chiều 26/3, Tâm đi nhậu về đến nhà trọ ở xã Trung Thành thì chị L. cũng vừa về đến.

Trước đó, Tâm kêu mua bún riêu nhưng lại thấy chị L. mang về bịch hủ tiếu, nghĩ vợ mãi lo đi chơi không kịp mua đúng món mình yêu cầu nên Tâm tức giận. Lập tức, Tâm chạy vào phòng lấy dao chém từ trên xuống vào vùng đầu của chị L., lúc này chị L. vẫn còn đội nón bảo hiểm nên không bị thương. Chưa dừng lại, Tâm tiếp tục dùng dao chém và dùng chân đá gây thương tích ở đầu, mặt và chân của chị L..

Gây án xong, Tâm bỏ con dao xuống nền gạch rồi lên võng ngủ. Lúc này, chị L. mới dám điện thoại cho người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu, đồng thời trình báo sự việc với cơ quan công an. Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tự nguyện bồi thường thiệt hại.

Vợ chồng Tâm kết hôn năm 2019, có 2 đứa con chung. Giữa năm 2022, cả hai đến xã Trung Thành mướn nhà trọ ở để đi làm thuê. Ngày xảy ra sự việc, vợ chồng bị cáo về nhà thăm con, sau đó chị L. về trước còn Tâm ở lại nhậu.

Đến chiều, Tâm điện thoại kêu vợ mua bún riêu để chút bị cáo về ăn. Trên đường về, Tâm thấy chị L. đang chạy xe nhưng điện thoại không nghe máy. Tâm về phòng trọ trước thì một lúc sau chị L. cũng về đến. Tuy nhiên, trên tay chị L. lại cầm bịch hủ tiếu chứ không phải bún riêu như đã dặn nên Tâm nghĩ chị L. mãi lo đi chơi không làm theo yêu cầu. Chỉ vì lý do này mà Tâm tức giận, cự cãi và hành hung vợ.

Vụ án có tính chất nghiêm trọng, hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về sức khỏe của người khác được pháp luật hình sự bảo vệ. Bị cáo và bị hại là vợ chồng đáng lẽ phải chăm sóc, yêu thương bảo vệ vợ nhưng do không kiềm chế được bản thân trong lúc cự cãi mà bị cáo dùng dao gây thương tích.

Tại thời điểm gây án, bị cáo là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, đủ năng lực nhận thức và điều khiển hành vi, phạm tội với lỗi cố ý. Hành vi của bị cáo không chỉ xâm phạm đến sức khỏe của người khác mà còn làm mất trật tự trị an tại địa phương và gây tâm lý hoang mang cho người dân. Do đó, HĐXX nhận định cần phải có hình phạt nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời hạn nhất định để cải tạo bị cáo và răn đe, giáo dục chung cho toàn xã hội.

TRUNG HƯNG

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh