Đánh nhau vì mâu thuẫn nguồn nước tưới cây

03:11, 03/11/2023

TAND huyện Long Hồ vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tánh (SN 1976, ngụ ấp Bình Hòa 2, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ) 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Cố ý gây thương tích".

TAND huyện Long Hồ vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tánh (SN 1976, ngụ ấp Bình Hòa 2, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ) 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo hồ sơ vụ án, giữa Tánh và Nguyễn Ngọc Th. (SN 1959, ngụ ấp Bình Hòa 2) nảy sinh mâu thuẫn về việc điều tiết nguồn nước tưới cây trong vườn.

Vào khoảng 13 giờ ngày 13/5/2022, sau khi nhậu cùng bạn tại nhà mình, Tánh đi về nhà của cha mẹ ruột ở gần đó. Trên đường đi, Tánh gặp Th. đang đứng trong vườn cây nên bước vào nói “Anh ráng đi, đến rằm 15, 16 anh Hai mở bộng cho nước vào, anh giữ nước lại tưới vườn”.

Sau câu nói này, Th. cho rằng Tánh kiếm chuyện với mình nên giữa hai bên bắt đầu xảy ra cự cãi. Sự việc đi xa khi Th. lấy khúc cây dưới mé mương tấn công Tánh. Tánh dùng tay giật lấy khúc cây đánh vào chân phải của Th., khiến Th. té xuống mương nước.

Sau đó, Tánh bỏ về nhà, còn Th. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi có kết luận giám định pháp y về thương tích với tỷ lệ tổn thương cơ thể 18%, Th. đã có đơn yêu cầu xử lý hình sự với Tánh.

Hành vi của bị cáo Tánh đã xâm phạm đến sức khỏe của người khác. Tuy nhiên, sau khi phạm tội, bị cáo đã thể hiện thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và có thiện chí khắc phục hậu quả.

Trong vụ án này, bị hại cũng có một phần lỗi khi tấn công bị cáo trước- là nguyên nhân dẫn đến hành vi của bị cáo. Do có nhiều tình tiết giảm nhẹ, HĐXX xét thấy không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội nên đã tuyên phạt Nguyễn Văn Tánh mức án trên và giao bị cáo cho chính quyền địa phương giám sát, giáo dục trong thời gian 4 năm thử thách.

PHẠM TẤN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh